VnReview
Hà Nội

Facebook gặp sự cố không chỉ ở Việt Nam

Không chỉ riêng ở Việt Nam, rất nhiều người Mỹ đã phàn nàn trên trang Twitter rằng Facebook gặp sự cố khiến người dùng gặp khó khăn khi truy cập vào trang mạng xã hội này vào khoảng lúc 6 giờ chiều ngày hôm qua (18/6) tính theo giờ của New York, tức khoảng 6 giờ sáng ngày hôm nay (19/6) theo giờ Việt Nam.

Theo trang AllThingD, một số nhân viên của họ cũng cho biết không thể truy cập vào Facebook từ máy tính để bàn. Ngoài ra, nhiều người dùng ở các quốc gia ngoài nước Mỹ cũng than phiền không thể vào Facebook.

Khi truy cập vào Facebook.com, người dùng nhận được thông báo "Sorry, something went wrong" (Xin lỗi, có cái gì đó bất ổn) và hiện lên một trang web gần như không có gì. Khi cố gắng truy cập vào Facebook từ một thiết bị iOS, họ lại nhận được thông báo "network error" (lỗi mạng), cùng với nút nhắc nhở người dùng thử tải lại trang. Nhiều người dùng khác cho biết họ có thể truy cập được vào Facebook, nhưng tốc độ tải rất chậm.

Hình ảnh khi truy cập vào Facebook từ thiết bị di động

Mặc dù Facebook được xem là trang web rất tin cậy và ít khi gặp sự cố không truy cập được, song trước đây website này cũng đã trải qua một số lần trục trặc như thế này. Lần đáng chú ý nhất là vào tháng Hai vừa qua, khi một lỗi kỹ thuật nào đó đã khiến nhiều trang sử dụng plugin Facebook bị lái lại vào Facebook.com.

Sự cố Facebook không truy cập được hoặc truy cập chậm có vẻ đã chấm dứt vào thời điểm này. Một đại diện của Facebook đã cho biết như sau: "Vào đầu ngày hôm nay, một vấn đề nội bộ đã diễn ra trong cơ sở hạ tầng web của chúng tôi khiến trang web bị chậm hoặc không truy cập được trong một khoảng thời gian. Chúng tôi đã nhanh chóng xử lý vấn đề và hiện nay mọi thứ đã trở lại như cũ 100%. Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà sự việc vừa qua đã gây ra với mọi người".

Hoàng Lan

Chủ đề khác