VnReview
Hà Nội

5 cách đơn giản để tải video từ Instagram

Instagram hiện cho phép người dùng tự tạo và chia sẻ các đoạn clip có độ dài dưới 15 giây. Nếu là người thích "sưu tầm" video, bài viết này sẽ giúp bạn tải về và lưu các đoạn video trên Instagram lên ổ cứng.

Dùng Instadown

Instadown là một cách hoàn hảo để bạn có thể tải về video. Trước hết, bạn hãy truy cập vào Instagram.com (trên PC), đăng nhập vào tài khoản của mình. Tìm đoạn video mà bạn muốn tải về, click vào dấu "…" ở dưới đoạn video này và chọn View Video Page.

Video mà bạn lựa chọn sẽ được hiển thị lên một tab mới của trình duyệt. Bạn hãy copy địa chỉ của trang video này và sau đó dán (paste) vào ô nhập địa chỉ trên Instadown.

tải video instagram

Sau đó, nhấn nút Instadown, đợi trang web này tải video từ Instagram về Instadown. Sau khi đã tải về xong, Instadown sẽ tự động kích hoạt quá trình tải video từ dịch vụ này về máy tính của bạn.

"Vọc" mã nguồn của trang web

Nếu không muốn sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba và có hiểu biết về mã nguồn HTML, bạn có thể sử dụng công cụ xem mã nguồn được tích hợp sẵn của Chrome (hoặc Firefox). Lưu ý rằng biện pháp này sẽ tốn nhiều thời gian hơn các biện pháp còn lại.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Instagram.com (trên PC), đăng nhập vào tài khoản của mình. Tìm đoạn video mà bạn muốn tải về, click vào dấu "…" ở dưới đoạn video này và chọn View Video Page.

tải video instagram

Trên tab mới mở ra, click chuột phải lên một khoảng trống bất kì và chọn nút "View Page Source". Một cửa sổ mới sẽ được mở, hiển thị toàn bộ mã HTML của trang web. Nhấn Ctrl + F để tìm kiếm trên trang web này và nhập vào ".mp4" (không có dấu ngoặc kép). Bạn sẽ tìm thấy đường dẫn đến video cần download.

Copy đường dẫn này và dán vào thanh địa chỉ. Chrome và Firefox sẽ tự động phát đoạn video này. Bạn có thể nhấn Ctrl + S (Save) để lưu đoạn video này về máy.

Trên Internet Explorer, thay vì chọn "View Page Source" ở trang video, bạn hãy chọn "View Source". Các bước khác thực hiện giống hệt như trên Chrome và Firefox.

Sử dụng dịch vụ IFTTT

IFTTT là một trong những dịch vụ web tốt nhất có mặt trên thị trường. Dịch vụ này đặc biệt ở chỗ bạn có thể kết hợp nhiều dịch vụ online và tạo ra các tác vụ mang tính "tự động hóa", ví dụ như tự động đăng tải bài viết lên Facebook mỗi khi bạn tạo một tin Twitter.

Nhờ IFTTT, bạn có thể tự động tải về các file video từ Instagram lên các dịch vụ lưu trữ đám mây như Box.com mỗi lần nhấn vào nút "Like" trên Instagram, tự động tải về các video do một người dùng nào đó tải lên v...v... Nếu bạn có cài Box trên máy vi tính, bạn chỉ cần mở thư mục Box để truy cập vào các file video đã tải từ Instagram.

Trước hết, bạn cần tạo tài khoản IFTTT. Sau đó, truy cập vào mục tạo "công thức tự động hóa" của IFTTT.

IFTTT hoạt động dựa trên cơ chế "if this then that" ("khi làm tác vụ này, hãy kích hoạt tác vụ kia"). Trong mục "this", hãy lựa chọn Instagram. Bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào Instagram. Sau đó, bạn có thể lựa chọn rất nhiều tùy chọn cho Instagram, ví dụ như "New video by specific user" (Video mới từ một người dùng cụ thể), "Videos by anyone tagged" (Video có tag được bạn lựa chọn). Trong ví dụ này, chúng ta sẽ sử dụng tùy chọn "You like a video" (Bạn thích một video).

tải video instagram

Trong mục "that", lựa chọn một dịch vụ lưu trữ đám mây, ví dụ như Box. Bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào dịch vụ này. Trong mục "Choose an action", chọn "Upload File from URL". Sau đó, video mà bạn đã chọn sẽ được tự động tải lên Box.

tải video instagram

Sau khi đã bật tùy chọn này của bạn, khi truy cập vào Box bạn sẽ nhận được file mp4 của các đoạn video mà bạn đã "Like" trên Instagram. Dĩ nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn các dịch vụ lưu trữ khác như Dropbox hoặc Google Drive.

Cách tải video bằng IFTTT thực sự là một phương pháp rất thú vị, bởi cách làm này không giới hạn bạn trong Instagram hay Dropbox mà còn bao gồm tất cả các dịch vụ web phổ biến khác (ví dụ như tự động tải video YouTube lên SkyDrive). Đây cũng là một cách rất hay: Với các tùy chọn như tự động tải video từ một người dùng nào đó, bạn không phải lên Instagram để xem và lựa chọn các đoạn video mà có thể lựa chọn ngay trên thư mục lưu trữ đám mây của mình.

Sử dụng trình duyệt bổ trợ

Một số trình duyệt được trang bị các tính năng bổ trợ cũng sẽ giúp bạn tải về video Instagram một cách dễ dàng. Một trong số các trình duyệt này có thể kể đến Torch, một trình duyệt được dựa trên dự án mã nguồn mở Chromium của Google. Torch đã được CNET và nhiều trang tin công nghệ khác vinh danh nhờ khả năng tải video từ Instagram một cách dễ dàng.

http://www.addictivetips.com/windows-tips/how-to-download-instagram-videos-to-your-pc-using-torch-browser/

Khi đã mở file video Instagram trong một tab riêng, hãy bắt đầu chơi đoạn video này. Bạn sẽ để ý thấy nút Video ở phía trên chuyển từ màu xám sang màu xanh (được kích hoạt). Khi click vào nút này, bạn có thể tải về video ngay lập tức.

cách tải video instagram instadown torch mã nguồn idm

Ngoài ra, Torch cũng hỗ trợ một số tính năng như torrent, chia sẻ trực tiếp lên Facebook và Twitter, phát (stream) nội dung số…

Sử dụng Internet Download Manager

Chương trình tăng tốc download được nhiều người tin dùng có giá 499.000 VND đồng này sẽ giúp bạn tải về video từ Instagram hoặc các dịch vụ khác (như YouTube) một cách dễ dàng. Khi bạn bắt đầu chơi video, một nút "Download video with IDM" sẽ được hiển thị lên phía trên cửa sổ video. Khi click vào nút này, bạn có thể tải về video một cách dễ dàng.

Gia Cường

Theo Addictive Tips

Chủ đề khác