VnReview
Hà Nội

Gmail cho phép chặn email quảng cáo và spam

Việc bị đưa vào danh sách địa chỉ email nhận thư quảng cáo của các công ty marketing không còn là điều xa lạ với người dùng Gmail. Mới đây, Google đã đưa ra một sự thay đổi nhỏ nhằm giúp người dùng nhanh chóng khắc phục nỗi khó chịu này.

Google lần đầu tiên hé lộ tính năng này tại một sự kiện kín diễn ra vào tuần trước. Nút bỏ đăng ký (unsubscribe) sẽ đến với người dùng trong một thời gian ngắn tới và xuất hiện ở phía trên email, bên cạnh địa chỉ người gửi. Với tính năng này, Google sẽ tự động gửi yêu cầu bỏ đăng ký tới các trang quảng cáo cho bạn.

gmail bỏ đăng ký

Như vậy, người dùng sẽ không phải tự tìm dòng chữ bỏ đăng ký thường được chèn một cách khiêm tốn ở phía dưới mỗi email nữa. Hơn nữa, không phải trang quảng cáo nào cũng có đường dẫn bỏ đăng ký trong email, và nếu có thì các công đoạn đôi khi cũng khá phức tạp.

Trước đây, người dùng Gmail chỉ có thể sử dụng tùy chọn bỏ đăng ký đối với các email marketing sau khi đã báo cáo spam đối với chúng. Tùy chọn cũ này cũng hoạt động không ổn định. Với nút bỏ đăng ký được đưa lên một vị trí nổi bật, người dùng có thể sử dụng nó một cách dễ dàng và ít tốn thời gian hơn.

Không rõ liệu tính năng này của Gmail thực sự hoạt động ra sao, bởi nó sẽ cần phải qua mặt các công đoạn bỏ đăng ký của trang quảng cáo. Ngoài ra, Google cũng chưa lý giải sẽ phân loại email như thế nào để hiển thị phím bỏ đăng ký một cách chính xác. Tuy nhiên, đây cũng là một động thái cho thấy Google đang phát triển và tìm ra cách để nâng cao trải nghiệm khi sử dụng Gmail.

Việt Dũng

Theo Pocket-lint

Chủ đề khác