VnReview
Hà Nội

Subaru ra Impreza 2015 với nhiều nâng cấp nội, ngoại thất

Nhắc tới Subaru Impreza, giới mê xe sẽ nghĩ ngay tới chiếc WRX và WRX STI nổi danh từ những năm 90. Tuy vậy, Subaru đã làm mới chiếc Impreza để tạo cho người lái cảm giác trầm lắng và "hiền" hơn.

subaru impreza

Thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Impreza 2015 nằm ở cản trước với các chi tiết ốp đèn sương mù hình chữ L. Kết hợp với đèn pha mới, thiết kế phần đầu của Impreza phảng phất hình ảnh của chiếc Legacy cỡ trung. Cụm gương chiếu hậu mới và cánh gió cỡ nhỏ phía sau góp phần tăng khả năng khí động học cho xe ở tốc độ cao.

subaru impreza

subaru impreza

Subaru đã mạnh tay nâng cấp cho phần nội thất xe. Khả năng cách âm của Impreza 2015 được cải thiện nhờ kính cửa sổ dày hơn cùng với nhiều chất liệu giảm tiếng ồn khác.

Chiếc sedan Impreza có các phiên bản Premium và Limited, trong khi đó bản hatchback 5 cửa được bổ sung thêm bản Sport Premium và Sport Limited. Toàn bộ các xe Impreza mới đều sở hữu hệ thống thông tin giải trí có màn hình cảm ứng 6.2 inch hoặc 7 inch ở những phiên bản cao cấp. Hệ thống kiểm soát hành trình, camera lùi và phím xi-nhan một chạm để chuyển làn là những trang thiết bị tiêu chuẩn. Riêng bản Limited, Sport Premium và Sport Limited còn có đèn xi-nhan trên gương chiếu hậu. Trong khi đó, Impreza Limited tiếp tục được nâng cấp ở cụm đồng hồ và màn hình LCD hiển thị đa thông tin.

Hãng xe Nhật Bản cũng bổ sung một tùy chọn an toàn cho Impreza với công nghệ hỗ trợ lái xe EyeSight. Về cơ bản, hệ thống này bao gồm tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, phòng tránh va chạm và cảnh báo chuyển làn. Hơn nữa, cụm đèn sương mù sẽ kích hoạt tùy theo góc đánh lái vô lăng để tăng tầm nhìn cho lái xe khi vào cua.

subaru impreza

Khả năng vận hành của xe không có nhiều thay đổi. Động cơ vẫn là loại boxer 4 xy-lanh, công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 197Nm. Ngoài hộp số sàn 5 cấp, Subaru còn cung cấp hộp số biến thiên vô cấp CVT được cải tiến để xử lý giống như một hộp số tự động 6 cấp. Đặc biệt, Impreza còn được trang bị khung giá động cơ có thể thay đổi độ cứng tùy điều kiện vận hành giống như siêu xe C63, AMG GT và 911.

Việt Dũng

Theo Car and Driver

Chủ đề khác