VnReview
Hà Nội

Mazda 2 trình làng tại thị trường Đông Nam Á

Tại triển lãm xe hơi quốc tế Indonesia vừa diễn ra, Mazda đã chính thức công bố chiếc Mazda 2 sản xuất tại Thái Lan dành cho thị trường ASEAN. Đây là con bài chiến lược của Mazda cho phân khúc hatchback hạng B vốn rất được ưa chuộng tại Đông Nam Á.

mazda 2

mazda 2

Mazda 2 mang đậm phong cách thiết kế Kudo của hãng xe Nhật Bản với những đường uốn lượn khắp thân xe và lưới tản nhiệt đặc trưng. Nội thất không cầu kỳ, rườm rà mà chỉ có những tính năng cơ bản hướng về phía người lái. Không những vậy, chất liệu da sử dụng cho táp-lô, vô lăng, ghế ngồi và cánh cửa còn rất cao cấp.

mazda 2

mazda 2

mazda 2

Tại Indonesia, Mazda 2 chỉ có duy nhất một sự lựa chọn động cơ SkyActiv 4 xy-lanh 1.5L phun xăng trực tiếp. Công suất tối đa đạt 115 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 148Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm với cỗ máy này là hộp số sàn SkyActiv 6 cấp hoặc số tự động SkyActiv 6 cấp.

mazda 2

Những trang thiết bị tiêu chuẩn có mặt trên Mazda 2 bao gồm túi khí đôi phía trước, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, ổn định điện tử, kiểm soát lực kéo, lẫy gắn ghế trẻ em ISOFIX, hệ thống tự động ngắt/nổ máy và phanh đĩa phía sau.

Bản R cao cấp hơn sẽ có thêm mâm đúc 16 inch (thay cho 15 inch) và hệ thống thông tin giải trí MZD Connect với màn hình cảm ứng, âm thanh 6 loa (thay cho 4 loa). Riêng bản GT số tự động còn sở hữu hệ thống dẫn đường, giám sát điểm mù chủ động, cảnh báo xe phía sau và phanh tự động.

mazda 2

mazda 2

mazda 2

mazda 2

mazda 2

mazda 2

mazda 2

mazda 2

Mức giá của Mazda 2 tại Indonesia là từ 225 – 270 triệu rupiah (tương đương khoảng 400 – 475 triệu đồng). Dù chưa có thông tin chính thức song không loại trừ khả năng công ty Trường Hải, đơn vị sản xuất và phân phối xe Mazda tại Việt Nam, sẽ mang Mazda 2 về phục vụ khách hàng trong nước. Hiện tại, Mazda 2 tại Việt Nam đã ở cuối vòng đời sản phẩm trong khi những đối thủ như Ford Fiesta hay Toyota Yaris đều được nâng cấp cách đây không lâu.

Việt Dũng

Theo Paultan

Chủ đề khác