VnReview
Hà Nội

Trung Quốc nhái Range Rover Evoque một cách trắng trợn

Thương hiệu xe địa hình sang trọng của Anh đã tỏ ra vô cùng tức tối khi một công ty Trung Quốc có tên "LandWind" ra mắt một chiếc Range Rover Evoque "nhái" có giá chỉ bằng 1/3 giá gốc. Jaguar Land Rover khẳng định sẽ sớm đưa LandWind ra tòa.

Thương hiệu xe địa hình sang trọng của Anh đã tỏ ra vô cùng tức tối khi một công ty Trung Quốc có tên

LandWind X7

Từ cái nhìn đầu tiên, bạn có thể lầm tưởng rằng chiếc xe trong tấm hình phía trên là một phiên bản nâng cấp của chiếc Range Rover Evoque – dòng xe địa hình siêu sang trọng của nhà sản xuất đến từ nước Anh. Thân hình nhỏ nhắn tinh tế đặc trưng, vị trí sắp xếp đèn chiếu, khe tản nhiệt và thậm chí là logo màu bạc ở phía trước giống hệt như chiếc Evoque có giá 40.000 bảng Anh (tức 1,34 tỷ đồng).

Song, đây thực ra lại là một phiên bản "nhái" không một chút xấu hổ đến từ Trung Quốc. LandWind, một nhà sản xuất kém tên tuổi từ quốc gia đông dân nhất thế giới, đã ra mắt chiếc "Evoque" này tại triển lãm xe hơi Quảng Châu trong tuần trước.

Thương hiệu xe địa hình sang trọng của Anh đã tỏ ra vô cùng tức tối khi một công ty Trung Quốc có tên

Range Rover Evoque "xịn"

Victoria Beckham trong mẩu quảng cáo dành cho Evoque

Hẳn nhiên, Jaguar Land Rover sẽ không chịu ngồi yên nhìn thiết kế đẳng cấp của mình bị xâm hại một cách trơ trẽn đến như vậy. Nhà sản xuất xe hơi sang trọng của Anh khẳng định sẽ sớm đưa LandWind ra tòa, chỉ không đầy 1 tháng sau khi mở nhà máy sản xuất hợp tác với nhà sản xuất nội địa Chery tại Trung Quốc.

CEO Ralf Speth của Jaguar Land Rover khẳng định với tạp chí Autocar: "Sự thật rằng tình trạng copy như thế này vẫn tiếp diễn tại Trung Quốc là rất đáng buồn. Tài sản trí tuệ [đối với Range Rover Evoque]thuộc về Jaguar Land Rover, và nếu bạn vi phạm tài sản đó, bạn vi phạm luật pháp quốc tế".

XENHBQQql0Y

Tất cả các sản phẩm khác của LandWind đều là hàng nhái, ví dụ chiếc X8 nhái theo thiết kế của Mitsubishi Outlander

Và dĩ nhiên là những người muốn sở hữu Evoque "Tàu" ở mức giá 14.000 Bảng (tức khoảng 468 triệu đồng) cũng nên nghĩ tới mức độ an toàn của chiếc xe này. Vào năm 2010, mẫu xe CV9 của LandWind chỉ đạt 2/5 điểm trong thử nghiệm an toàn tiêu chuẩn của châu Âu.

Lê Hoàng

Theo Daily Mail

Chủ đề khác