VnReview
Hà Nội

Tesla ra mắt giải pháp thay pin xe điện "nhanh hơn đổ xăng"

Trở ngại lớn nhất dành cho xe điện là thời gian sạc pin quá lâu. Tesla đã tìm ra giải pháp thay thế, đó là thay pin xe cho người dùng trong khoảng thời gian "không bằng thời gian đổ đầy bình xăng".

Trở ngại lớn nhất dành cho xe điện là thời gian sạc pin quá lâu. Tesla đã tìm ra giải pháp thay thế: thay pin xe cho người dùng trong khoảng thời gian "không bằng thời gian đổ đầy bình xăng".

Bắt đầu từ tuần lễ cuối cùng của tháng 12, Tesla sẽ chính thức ra mắt thử nghiệm chương trình thay pin cho người dùng mẫu xe hơi chạy điện Model S. Trong một thông báo chính thức, nhà sản xuất xe hơi chạy điện số 1 thế giới khẳng định: "Một số người dùng Model S được mời tham dự chương trình này sẽ có cơ hội được thay pin xe tại một cơ sở đặc biệt tại Harris Ranch, California, Mỹ. Chương trình thử nghiệm này sẽ giúp đánh giá công nghệ và đánh giá nhu cầu dịch vụ".

Trong thời gian đầu, ngay cả những người dùng Model S may mắn được tham gia vào chương trình của Tesla cũng sẽ phải đăng ký trước khi đưa xe đến thay pin. Tuy vậy, mức giá mà Tesla đưa ra cho mỗi lần thay pin "sẽ thấp hơn một chút so với tiền phải trả khi đổ đầy bình cho một chiếc sedan hạng sang". Mục tiêu của Tesla là tối ưu quy trình nhằm giảm thời gian thay pin cho Model S xuống dưới 1 phút.

Trở ngại lớn nhất dành cho xe điện là thời gian sạc pin quá lâu. Tesla đã tìm ra giải pháp thay thế: thay pin xe cho người dùng trong khoảng thời gian "không bằng thời gian đổ đầy bình xăng".

Pin của Model S được thiết kế dưới gầm xe, cho phép thay dễ dàng

Dưới bàn tay lãnh đạo tài tình của Elon Musk, Tesla đã chứng minh rằng những chiếc xe hơi chạy điện hoàn toàn có thể thay thế cho xe chạy xăng, cả về tốc độ lẫn chi phí và mức độ sang trọng. Trở ngại lớn nhất với xe chạy điện là khoảng thời gian sạc pin vẫn còn quá lâu gây bất tiện cho người dùng, nhưng với chương trình thay pin mới của Tesla, có lẽ ngày Model S đẩy xe hơi chạy xăng vào dĩ vãng có lẽ sẽ không còn cách chúng ta quá xa.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác