VnReview
Hà Nội

"Siêu xe" tự chế tung hoành trên phố

Thời gian gần đây, nhiều người đi đường không khỏi ngạc nhiên, bất ngờ khi thấy một chiếc "siêu xe" 4 bánh được chế từ xe máy ung dung vận hành trên các tuyến phố Vinh (Nghệ An).

"Siêu xe" tung hoành trên địa bàn TP Vinh.

Một trưa tháng 6 nắng như đổ lửa, chúng tôi bất ngờ và có phần thú vị khi bắt gặp chiếc "siêu xe" trên đang lưu thông từ hướng đường Nguyễn Sỹ Sách lên Ga Vinh.

Chiếc "siêu xe" có hình dáng tương tự ôtô cổ, sơn màu đỏ, được chế tác khá tinh xảo, có gương chiếu hậu. Đây vốn là xe máy đã được gia công thành "xế hộp", với một bánh và hệ thống điều khiển phía trước giống như xe máy, phía sau có hai bánh và một bánh ở giữa.

Phía trước xe được che kính khá kín, toàn bộ xe được bọc kim loại sơn màu đỏ, nhìn phía sau chẳng khác gì xe ô tô. Với xe này, người ngồi điều khiển có thể chở thêm 2 người và một số hàng hóa, có thể che nắng và không bị ướt vào mùa mưa.

Chiếc siêu xe nói trên mang biển số 37N2 3331 có dấu quốc huy. Một số người nghi vấn đây là biển số xe máy hoặc biển giả. Chiếc xe lưu thông trên đường với tốc độ khá cao, vượt nhiều xe khác đi cùng chiều.

Trước đó một thời gian, chúng tôi đã bắt gặp xe này lưu thông trên đường Lê Duẩn. Nhiều người đi đường rất ngạc nhiên và cố chạy theo để nhìn cho rõ chiếc xe "độc" có một không hai.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn Nghệ An xuất hiện một số ô tô tự chế từ động cơ xe máy, được sử dụng để lưu thông trong cự ly ngắn, có thể chở vài người. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng ở Nghệ An khẳng định những chiếc xe tự chế nói trên không được phép lưu hành và không đảm bảo an toàn, nếu cơ quan chức năng phát hiện có thể bị tịch thu.

Chùm ảnh về xế hộp lạ này:

"Siêu xe" tung hoành trên địa bàn TP Vinh.

"Xế hộp" vận hành với tốc độ khá cao.

"Siêu xe" được gia công khá công phu.

Theo Lao động

Chủ đề khác