VnReview
Hà Nội

Đìu hiu như chợ xe hơi cũ Việt Nam

Được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi tư duy và cách thức mua xe truyền thống của khách hàng người Việt, sự kiện "Chợ săn xe - Automotive Marketplace" khai mạc sáng nay 18/7 tại Sân vận động Quần Ngựa.

Mô hình chợ bán xe ô tô cũ với hình thức họp luân phiên đã rất phổ biến trên thế giới. Song ở Việt Nam, đây là lần đầu tiên mô hình này được triển khai. Theo đơn vị tổ chức sự kiện cho biết, có 30 showroom kinh doanh ôtô và cá nhân đăng kí tham gia với số lượng xe gần 600 chiếc đang được bày bán tại "chợ săn xe" lần này. Các dòng xe được bày bán ở đây đa phần là xe thuộc phân khúc hạng sang với nhiều thương hiệu lớn như Land Rover, Lexus, Audi, Mercedes - Benz, thậm chí có những dòng xe "siêu sang" như: Jaguar, Bentley, Hummer…

Dàn Mercedes GL tại Chợ săn xe 2015

Mặc dù "Chợ săn xe - Automotive Marketplace" được kỳ vọng là sẽ góp phần thay đổi tư duy và cách thức mua xe truyền thống của khách hàng người Việt, nhưng ngay trong buổi khai mạc sự kiện lại khá đìu hiu. Không hiểu cơn mưa sáng nay có gây ảnh hưởng tới khách tham quan hay không, nhưng số người đến xem và mua xe rất ít, chỉ khoảng gần trăm người. Đa phần lại là giới người trẻ đến tham quan và chơi các trò chơi bốc thăm trúng thưởng. Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Minh Tâm - một trong số ít khách hàng đến để mua xe cho biết: "Mình thấy các xe bày bán ở đây đa phần là dòng xe xịn nhiều tiền, không có nhiều các loại xe phổ thông mà hợp với túi tiền của mình, với lại mình thấy giá bán xe ở đây cũng không khác gì so với khi đến các salon xe, trong khi mua xe tại chợ vẫn thấy không yên tâm".

Khung cảnh đìu hiu trong ngày khai mạc của chợ xe ôtô cũ

Có lẽ, sự kiện "Chợ săn xe" vẫn chưa thực sự là Chợ xe cũ chính hiệu mà vẫn giống một ngày hội trưng bày xe thì đúng hơn. Sẽ vẫn là một khó khăn lớn cho đơn vị tổ chức khi muốn thay đổi tâm lý mua xe của người Việt.

Xe sang chiếm đa số tại Chợ xe cũ

"Chợ săn xe - Automotive Marketplace" sẽ mở cửa đến hết ngày 19/7 và dự kiến sẽ được tổ chức luân phiên tại các thành phố lớn ở trên khắp cả nước.

Cùng ngắm một số dòng xe đang bày bán tại " Chợ săn xe" 2015:

Theo Infonet

Chủ đề khác