VnReview
Hà Nội

7 mẫu xe "quái dị" thân thiện với môi trường

Giao thông xanh luôn là một mục tiêu phấn đấu tới của loài người. Nhưng những mẫu xe được giới thiệu trong bài viết này bên cạnh việc phấn đầu đạt mục tiêu "xanh" còn sở hữu thiết kế vô cùng "kỳ dị" mà ít ai có thể tưởng tượng đến.

Giờ đây con người đã có thể thấy những chiếc máy bay bay bằng năng lượng mặt trời, xe tự lái đi trên đường với khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, bạn sẽ khó có thể tưởng tượng đã có những chiếc xe thân thiện với môi trường sở hữu thiết kế kỳ dị được ra đời.

Xe mô tô kiêm toilet di động

Mẫu xe moto Neo được thiết kế rất dị biệt với một hệ thống nhà vệ sinh thu nhỏ ngay trên thân mình. Tuy vậy, Neo không thiết kế để bạn có thể "giải quyết" ngay khi đang di chuyển trên đường.

Chiếc xe moto ba bánh này hoạt động chủ yếu nhờ chất thải động vật ở bên trong những chiếc bồn cầu. Nguồn nhiên liệu xanh này cung cấp một tốc độ di chuyển đáng kinh ngạc, lên tới gần 290 km cho mỗi một bình chứa.

Neo được nhà sản xuất bồn cầu toilet Toto (Nhật Bản) chế tạo với mục đích nhằm thúc đẩy các hoạt động và nỗ lực bảo vệ môi trường của công ty.

Xe chạy bằng cà phê

Xe hơi chạy bằng thức ăn thừa không phải là một điều gì mới mẻ, tuy nhiên một chiếc xe hơi chạy bằng bã cà phê thì chưa hề có trên thế giới.

Mẫu xe Volkswagen Scirocco trong hình đã được trang bị thêm một hệ thống biến đổi bã cà phê thành nhiên liệu hoạt động. Đó là một ý tưởng rất tuyệt vời nhưng rõ ràng không mang tính thực tế. Chiếc xe trên được mệnh danh là Carpuccino (cách gọi vui mô tả xe chạy bằng cà phê) tiêu thụ hết khoảng 1 kg bã cà phê cho quãng đường 4,8 km. Chính vì lẽ đó, loại nhiên liệu này có vẻ như đắt đỏ hơn xăng gấp 25 - 50 lần.

Xe hơi 8 bánh

Đội ngũ thiết kế Nhật Bản tạo nên chiếc xe hơi 8 bánh chạy bằng điện Eliica hy vọng rằng, đây có thể là chiếc xe điện đạt tốc độ kỷ lục trên thế giới.

Eliica, viết tắt của từ Electric Lithium Ion Car sở hữu tới 8 chiếc bánh xe với mỗi cặp bánh ở 4 góc xe. Mô hình thử nghiệm Eliica được nhóm thiết kế cho biết có thể đi được quãng đường khoảng 321 km cho mỗi một lần sạc và đạt tốc độ tối đa lên tới 370 km/h.

Xe tự lái cho phép người lái ngủ trên xe

Nếu bạn nghĩ đã nhìn thấy tất cả các mẫu xe hơi trên thế giới thì khi nhìn mẫu xe này, bạn sẽ phải thay đổi quan điểm ngay tức khắc. Mẫu xe này thực sự rất đặc biệt bởi nó không có kính chắn gió, không có sóng vô tuyến, không có chỗ để cốc và thậm chí không có cả chỗ để ngồi.

Bởi lẽ tất cả nội thất bên trong chiếc xe tự lái này đều chỉ phục vụ duy nhất cho một mục đích, đó là ngủ. Bạn sẽ không cần phải lo thiếu đi một chỗ ngủ êm ái khi đi trên đường với mẫu xe này. Mặc dù vậy, đây chỉ là một nguyên mẫu xe... nghệ thuật, ít nhất là tại thời điểm này.

Xe đạp trang bị cưa

Đây là một trong những chiếc xe đạp kỳ dị nhất trên thế giới bởi chẳng ai có thể hiểu chiếc cưa gắn ở phía trước xe đạp kia có tác dụng như thế nào. Sản phẩm do một người Nga chế tạo ra. Mục đích của chiếc cưa này có vẻ như chỉ để cắt mọi thứ trên đường chúng đi với một động cơ dung tích 49cc.

Xe ba bánh có thiết kế khung xương

Chiếc xe này có ba bánh xe đặc biệt được thiết kế giống như những chiếc xe trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. EX Vehicle đặt vị trí người lái cần phải nằm sấp xuống, giống như động tác lướt ván. Trong khi bánh sau có kích thước rất lớn, hai bánh phụ còn lại ở phía trước khá nhỏ và chỉ có nhiệm vụ điều hướng.

Hai chìa vặn của;EX Vehicle đóng vai trò như một động cơ 18V cấp năng lượng để vận hành xe. Xe có khả năng tăng tốc lên đến 30km/h. Chỗ đạp ga và phanh của xe được thiết kế và hoạt động khá giống với xe máy. Bên cạnh đó có một khớp tùy chỉnh giúp người lái dễ dàng nghiêng xe khi đi vào khúc cua.

Hầu hết các bộ phận của xe đều được lấy ra từ bộ phận của xe đạp đã được thiết kế lại và giữ sao cho khung xe thực sự tối giản nhất. Theo nhà sản xuất nước Đức Nils Ferber, EX Vehicle được lấy cảm hứng từ bộ xương và... nội tạng bên trong cơ thể người.

Xe chỉ để chở... mèo

Có lẽ không cần nhắc đến các chi tiết về thiết kế hay nguyên lý hoạt động, chiếc xe đặc biệt với một chiếc lồng kính to này được tạo ra với chỉ duy nhất một mục đích, đó là chở hai chú mèo đi ngao du.

Thomas Vles (30 tuổi) là người đã tạo ra chiếc xe đặc biệt này để đạp một quãng đường khoảng 482 km từ Amsterdam (Hà Lan) tới Luân Đôn (Vương quốc Anh) với hai chú mèo Mushi và Cheesy. Chúng đều được chăm sóc rất tốt trong một chiếc lồng kính có lỗ thông hơi, đệm, thức ăn, nước uống và nhà đồ chơi thương hiệu PoopyCat.

Lý do cho chuyến đi là để chào mừng sự ra mắt của trang PoopyCat.com tại Vương quốc Anh, trang web chuyên kinh doanh nhà đồ chơi cho mèo. Thomas tỏ ra rất hào hừng với chuyến đi và chia sẻ những người bạn đồng hành của anh rất vui vẻ và an toàn trong suốt chuyến đi.

Tiến Thanh

Theo Engadget

Chủ đề khác