VnReview
Hà Nội

Volkswagen sẽ ráp xe hơi tại Việt Nam?

Một nguồn tin cho hay, trong thời gian qua, Volkswagen đã tìm kiếm một công ty có uy tín tại Việt Nam làm đại diện cho hoạt động của hãng xe Đức này.

Theo đó, Volkswagen hiện đang làm việc với Phú Thái Holdings (tập đoàn Phú Thái) để phát triển kế hoạch hoạt động tại Việt Nam, với mục tiêu nhập khẩu, lắp ráp và phân phối các nhãn hiệu xe của hãng.

Nguồn tin cũng cho hay, Volkswagen đã chỉ định tập đoàn PON của Hà Lan - nhà phân phối lâu đời và lớn nhất của Volkswagen - hỗ trợ Phú Thái Holdings thực hiện các nghiên cứu thị trường và hoàn tất một bản kế hoạch tổng thể, nhằm đưa sản phẩm của Volkswagen vào thị trường Việt Nam một cách hiệu quả.

Tiếp theo, PON sẽ cùng hợp tác với Phú Thái Holdings xây dựng thương hiệu xe hơi thành công tại Việt Nam, tiến tới cung cấp các sản phẩm của Volkswagen sang thị trường Campuchia, Lào và Myanmar.

Dự kiến, sẽ có 6 mẫu xe của Volkswagen có triển vọng lắp ráp và phân phối tại Việt Nam.

Khảo sát thị trường do Phú Thái Holdings, PON và Volkswage thực hiện đã ước tính doanh số bán ra của 6 mẫu xe này năm 2016 là 1.600 chiếc và đến 2020 đạt khoảng 6.800 chiếc.

Thành lập năm 1937, Volkswagen (viết tắt là VW) là một trong những công ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, thuộc tập đoàn Volkswagen (Đức), với những thương hiệu trực thuộc nổi tiếng bao gồm Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT, Porsche và Volkswagen.

Thị trường chủ yếu của Volkswagen là châu Âu, thị trường lớn thứ hai là Trung Quốc.

Trong những ngày qua, Volkswagen đang gặp nhiều khó khăn với vụ bê bối gian lận khí thải. Có tới 11 triệu xe do hãng xe Đức sản xuất bị ảnh hưởng trong vụ bê bối này, và giá cổ phiếu của Volkswagen liên tục sụt giảm với tốc độ chóng mặt.

Theo VnEconomy

Chủ đề khác