VnReview
Hà Nội

Elon Musk: 2 năm nữa, xe Tesla sẽ tự đi được từ Đông sang Tây nước Mỹ

Công nghệ Summon (gọi xe tự lái tới vị trí của bạn) trên Model S mới chỉ hoạt động trong phạm vi 12 mét. Nhưng theo CEO Elon Musk, con số này sẽ sớm được nhân lên hàng trăm lần chỉ trong 2 năm.

Công nghệ Summon (gọi xe tự lái tới vị trí của bạn) trên Model S mới chỉ hoạt động trên khoảng cách 12 mét, nhưng theo CEO Elon Musk, con số này sẽ sớm được nhân lên hàng trăm lần chỉ trong 2 năm.

Khó có thể phủ nhận rằng tầm nhìn của tỷ phú Elon Musk dành cho tương lai là vô cùng táo bạo. Mới đây vị tỷ phú công nghệ này đã đưa ra một tuyên bố sẽ khiến các hãng xe đối thủ phải cảm thấy căng thẳng.

Theo BGR, trong một cuộc gặp gỡ với báo giới vào ngày chủ nhật vừa qua, Musk cho biết trong vòng 2 năm nữa tính năng Summon sẽ giúp những chiếc Model S và Model X có thể tự lái quãng đường 4.500km từ New York tới Los Angeles (quãng đường nối 2 thành phố lớn gần 2 bờ Đông - Tây nước Mỹ). Tính năng Summon mới được Tesla ra mắt bản thử nghiệm trong tuần trước, cho phép người dùng có thể "gọi" xe Tesla tự lái từ nơi đậu xe tới vị trí của mình. Hiện tại, Summon mới chỉ dừng ở giai đoạn thử nghiệm beta với quãng đường tối đa khoảng 12 mét.

Trong một bài viết sau đó trên blog chính thức của công ty, Tesla khẳng định:;"Trong giai đoạn Beta của Summon, chúng tôi muốn người dùng làm quen với tính năng này tại nhà riêng. Dần dần, xe Tesla của bạn có thể lái tới bất cứ nơi nào để đón bạn".

Công nghệ Summon (gọi xe tự lái tới vị trí của bạn) trên Model S mới chỉ hoạt động trên khoảng cách 12 mét, nhưng theo CEO Elon Musk, con số này sẽ sớm được nhân lên hàng trăm lần chỉ trong 2 năm.

Tuy vậy, khác với tính năng tự lái trước đây của Model S, Tesla sẽ không thể hiện thực hoá viễn cảnh do Elon Musk vẽ chỉ bằng cách cập nhật phần mềm. Vị CEO tỷ phú khẳng định để xe Tesla có thể tự lái trên quãng đường dài như vậy, Model S và Model X sẽ cần được trang bị các cảm biến cao cấp hơn hiện nay: "Bạn sẽ cần lắp đặt nhiều món dự phòng... Nhiều camera hơn, nhiều radar hơn, ngốn nhiều điện hơn... nhằm đảm bảo nếu như một thành phần nào đó gặp trục trặc, chiếc xe sẽ không cần tới người lái để thay thế".

Lê Hoàng

Chủ đề khác