VnReview
Hà Nội

Toyota Nhật Bản ngừng sản xuất vì… thiếu thép

Hãng Toyota mới đây thông báo sẽ phải tạm ngừng hoạt động sản xuất tại tất cả các nhà máy lắp ráp ô tô ở Nhật Bản trong vòng 1 tuần.

Nguyên nhân được xác định là do nhà máy thép Aichi chuyên sản xuất thép cho hãng đã mới đây đã;bị nổ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến lượng thép cung ứng, dùng trong chế tạo các bộ phận như hộp số, động cơ và khung gầm xe. Hiện Toyota chưa tiết lộ dòng xe nào bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự thiếu hụt thép này.

Theo Reuters, lượng thép dự trữ cho các nhà máy chỉ đủ để duy trì sản xuất đến ngày 6/2. Vì thế, theo dự kiến, tất cả các nhà máy của Toyota tại Nhật Bản sẽ tạm thời ngưng hoạt động trong vòng 1 tuần, từ ngày 8/2 đến 13/2 và sẽ hoạt động trở lại sau đó 2 ngày.

Được biết trong năm 2015 có khoảng 4 triệu xe Toyota được xuất xưởng tại Nhật Bản, trong số đó có khoảng 46% được xuất khẩu sang các thị trường khác.

Toyota hiện sản xuất khoảng 13.600 chiếc xe mỗi ngày tại Nhật Bản, cao hơn 10% so với năm trước. Đây là nơi chiếm đến 40% sản lượng toàn cầu của hãng. Một tuần là khoảng thời gian không nhiều, nhưng với số lượng xe được sản xuất mỗi ngày của Toyota tại Nhật thì vấn đề rõ ràng không nhỏ chút nào.

Theo dự báo, sự cố này có thể sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tiêu thụ 10,2 triệu xe hơi và xe tải trong năm nay của tập đoàn đang dẫn đầu về doanh số bán xe.

Việt Anh

Chủ đề khác