VnReview
Hà Nội

Samsung thử nghiệm xe tải 'an toàn' ở Argentina

Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết họ đã bắt đầu đưa ý tưởng xe "an toàn" với màn hình lớn gắn phía sau vào thử nghiệm tại Argentina.

Để vượt một chiếc xe tải cồng kềnh trong khi đường chỉ có hai chiều là một vấn đề khá khó khăn cho các tài xế. Họ không quan sát được không gian phía trước xe tải và nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trong tình huống như vậy. Vì thế, ý tưởng về những chiếc xe tải gọi là Safety Truck của Samsung có thể sẽ thay đổi hoàn toàn vấn đề an toàn giao thông này.

Safety Truck được trang bị một camera phía trước để quay và truyền hình ảnh đến 4 màn hình lớn được lắp phía sau xe. Điều này cho phép các xe chạy phía sau quan sát được những gì đang xảy ra trước xe tải để lên kế hoạch vượt an toàn.

Màn hình này cũng cung cấp cho các xe phía sau cảnh báo về những trở ngại tiềm tàng có thể khiến xe tải phanh gấp để các bác tài giữ khoảng cách cho an toàn giữa các xe. Ý tưởng này đã được Samsung giới thiệu từ năm ngoái và hiện tại công ty đã bắt đầu thử nghiệm tại Argentina, nơi mỗi năm có nhiều vụ tai nạn giao thông do vượt xe mà không có được tầm quan sát tốt.

Việc thử nghiệm chỉ mới được tiến hành thí điểm và Samsung đang có kế hoạch triển khai trên toàn lãnh thổ Argentina và có thể là cả thế giới trong 4 tháng tới.

Minh Trung

Chủ đề khác