VnReview
Hà Nội

Toyota thu hồi gần 2,9 triệu xe SUV RAV4 và Vanguard vì lỗi dây an toàn

Theo công bố mới đây của Toyota, hãng xe Nhật Bản này sẽ lên kế hoạch thu hồi 2,87 triệu chiếc xe trên toàn cầu vì lỗi dây an toàn.

Toyota;RAV4 

Theo Slashgear, SUV RAV4 và Vanguard sẽ là hai mẫu xe chính bị thu hồi do vấn đề liên quan đến dây thắt an toàn. Mặc dù Toyota không cho biết đã có trường hợp nào bị thương do tình trạng trên hay chưa nhưng rõ ràng, nếu dây an toàn bị hỏng sẽ gây nguy cơ tử vong rất lớn cho người lái nếu xảy ra tai nạn.

Cụ thể, dây thắt an toàn và khung kim loại trên hai mẫu xe RAV4 và Vanguard không thực sự chắc chắn dẫn tới việc dây thắt an toàn có thể bị đứt khi xảy ra tai nạn. Điều này vô cùng nguy hiểm bởi có thể trực tiếp đe dọa tới tính mạng của người lái.

Tuy nhiên nếu như được thu hồi và sửa chữa, Toyota cho biết sẽ phủ một lớp nhựa lên khung ghế kim loại để ngăn chặn dây thắt an toàn bị đứt trong trường hợp xảy ra va chạm.

Theo ghi nhận của Toyota, đã có hai trường hợp dây an toàn phía sau bị tách rời trong lúc xảy ra va chạm. Tuy vậy thời điểm đó hãng vẫn chưa thể xác định vấn đề có liên quan tới các vụ tai nạn.

Toyota Vanguard

Vấn đề hỏng dây thắt an toàn gây ảnh hưởng rất lớn tới mẫu SUV RAV4 sản xuất từ tháng 7/2005 tới tháng 8/2014 và mẫu SUV Vanguard sản xuất từ tháng 10/2005 tới tháng 1/2016.

Trong số các mẫu xe bị thu hồi có 1,3 triệu chiếc ở Bắc Mỹ, 434 ngàn chiếc ở Trung Quốc, 625 ngàn chiếc ở Châu Âu, 177 ngàn chiếc ở Nhật Bản và số còn lại khoảng 307 ngàn chiếc ở các thị trường khác trên thế giới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác