VnReview
Hà Nội

Việt Nam sẽ có cơ sở sản xuất xe của Nga

Bộ trưởng Công-Thương Nga Denis Manturov và Bộ trưởng Công-Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng đã ký Biên bản giao thức giữa Chính phủ hai nước về hỗ trợ sản xuất các phương tiện giao thông có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam.

"Văn kiện vừa ký kết là dự án đầu tiên của sự hợp tác song phương ký kết; trong phát triển Hiệp định về khu vực tự do thương mại giữa các quốc gia thành viên của Liên minh Kinh tế Á-Âu và Việt Nam, — Bộ trưởng Manturov nói. — Tài liệu này  nhằm mục đích củng cố liên hệ thương mại và công nghiệp giữa hai nước chúng ta, đẩy tăng kim ngạch thương mại của sản phẩm công nghiệp và đầu tư".

Biên bản hướng tới mục tiêu tạo lập các cơ sở sản xuất kỹ thuật ô tô, mà cụ thể đó là xe buýt, xe tải, xe chuyên dụng, xe thương mại hạng nhẹ và xe hơi trên địa bàn  Việt Nam.

Các nhà sản xuất Nga sẽ được quyền nhập khẩu miễn thuế xe ô tô và bộ phụ kiện xe hơi vào lãnh thổ Việt Nam trong khuôn khổ hạn ngạch, cho phép không chỉ tăng cường xuất khẩu sản phẩm ô tô, mà còn để mở mang thị trường mới dành cho các kỹ thuật Nga với triển vọng thâm nhập thị trường các nước ASEAN.

Theo Sputniknews

Chủ đề khác