VnReview
Hà Nội

Toyota thử nghiệm xe hai bánh tự cân bằng

Toyota Motor đã bắt đầu đưa vào thử nghiệm mẫu xe hai bánh tự cân bằng trên đường phố Tokyo, Nhật Bản.

Theo The Japan News, mẫu xe hai bánh thử nghiệm;chạy điện này có tên Winglet. Xe cao khoảng 1,2 mét, nặng 20 kg khi đặt ở vị trí thẳng đứng.

Tốc độ tối đa của xe đạt khoảng 6km/h. Trong một số bài thử nghiệm kiểm tra tính an toàn và hiệu quả của Winglet, xe có thể chạy ở tốc độ 5 km/h trên vỉa hè gần nhà ga Tokyo.

Hồi tháng Bảy năm ngoái, nhà chức trách Nhật Bản đã cân nhắc những quy chuẩn an toàn mới cho các phương tiện đường bộ. Nhật Bản cũng cho phép các nhà sản xuất ô tô thử nghiệm loại hình phương tiện mới tại nơi công cộng, nếu như đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về an toàn.

Được biết, Winglet sẽ tiếp tục được thử nghiệm tới 31/3/2017. Toyota cho biết sẽ cung cấp cơ hội thử nghiệm cho người dân với loại hình phương tiện đặc thù này từ cuối tháng Tư tới.

Thử nghiệm Toyota Winglet

Winglet là mẫu xe hai bánh tự cân bằng chạy bằng điện tương tự Segway PT và Honda U3-X. Sản phẩm lần đầu tiên được Toyota giới thiệu vào tháng 8/2008. Trước đó, Toyota cũng đã thử nghiệm Winglet tại một sân bay và khu nghỉ mát tại Nhật Bản vào năm 2009.

Tiến Thanh

Chủ đề khác