VnReview
Hà Nội

Tesla công bố Model 3 giá rẻ, đã có 115.000 chiếc được đặt mua trong vòng 1 giờ

Đúng như lịch trình dự kiến, hôm qua Tesla đã chính thức giới thiệu thế hệ xe điện mới nhất của mình là Model 3.

Tesla công bố Model 3, giá 35.000 USD

Thật khó tin nhưng đã 10 năm trôi qua kể từ ngày Tesla giới thiệu chiếc xe ô tô điện đầu tiên của mình là Roadster. Kể từ thời điểm đó, công ty đã phát triển một dòng xe điện khá phổ biến là Model S và gần đây là Model X.

Tesla công bố Model 3, giá 35.000 USD

Những chiếc xe của Tesla được đánh giá rất cao bởi người dùng và giới công nghệ nhưng mức giá khá cao (khoảng 70.000 USD) đã ngăn cản những người đam mê xe điện sở hữu những chiếc ô tô điện sang trọng này. Chính vì vậy, sau nhiều năm cải tiến, Tesla cuối cùng cũng giới thiệu phiên bản xe ô tô điện giá cả phải chăng của mình là Model 3.

Tesla công bố Model 3, giá 35.000 USD

Theo Neowin, trong sự kiện vừa diễn ra trong ngày hôm qua, CEO Elon Musk của Tesla đã không tiết lộ nhiều thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật của sản phẩm nhưng ông không ít lần khẳng định Model 3 sẽ là sản phẩm tốt nhất trong tầm giá 35.000 USD (gần 780 triệu đồng).

Model 3 có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h trong vòng chưa đầy 6 giây, mặc dù đây không phải là tốc độ ấn tượng nhất nhưng rõ ràng là nó quá tuyệt vời với một chiếc xe điện có tầm giá 35.000 USD. Một thông tin thú vị khác là chiếc xe này có thể chạy được quãng đường 320 km sau một lần sạc pin. Để hỗ trợ cho người dùng tại thị trường Mỹ, Tesla đã xây dựng nhiều trạm sạc điện trên khắp đất nước.

Tesla công bố Model 3, giá 35.000 USD

Model 3 cũng đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn về phần cứng và các phần mềm cho tính năng tự động lái. Thiết kế của Model 3 đủ chỗ cho 5 người lớn có thể ngồi thoải mái trên xe. Ngoài ra, xe cũng được trang bị một tính năng sạc điện siêu nhanh mới do Tesla phát triển.

Chiếc xe điện mới nhất của Tesla sẽ chính thức giao hàng vào năm 2017. Ngay từ bây giờ, người dùng đã có thể đặt hàng trước từ website của Tesla hay tại các đại lý ở địa phương. Chỉ sau một giờ, số lượng đơn đặt hàng đã lên đến con số 115.000 chiếc.

Minh Trung

Chủ đề khác