VnReview
Hà Nội

Tesla: Sử dụng chế độ tự lái Autopilot sẽ rất an toàn

Tesla đã một lần nữa khẳng định rằng những người sử dụng chế độ Autopilot (chế độ tự lái) an toàn hơn so với những người không sử dụng. Gần đây, Fortune đã báo cáo rằng Telsa đã lừa các nhà đầu tư và công chúng bằng cách trì hoãn việc công bố tình tiết của một vụ tai nạn gây tử vong liên quan đến một trong những khách hàng mà có sử dụng Autopilot.

Theo TechCrush, trong một bản báo cáo dài, Tesla đã lập luận rằng, chỉ bằng một vụ tai nạn thì không thể khẳng định rằng Autopilot không an toàn.

Chế độ tự lái đã được sử dụng một cách an toàn trên hơn 100 triệu dặm đường đi của hàng chục ngàn lái xe trên toàn thế giới, với con số tử vong được xác nhận là 0 và vô số các dữ liệu nội bộ đã chứng minh rằng chế độ này là an toàn hơn, dễ dự đoán và dễ kiểm soát xe hơn khi hệ thống được sử dụng đúng cách.

Điều đó trái ngược với dữ liệu về các tai nạn trên toàn thế giới. Theo thống kê, khách hàng sử dụng Autopilot an toàn hơn so với những người không sử dụng nó.

Bản chất của ứng dụng này chỉ là một hệ thống hỗ trợ lái xe, cho nên một vụ va chạm khi đã sử dụng Autopilot là một điều không thể tránh khỏi, mặc dù tại thời điểm này, chỉ một vụ va chạm không thể làm thay đổi kết luận đã được minh chứng qua hàng triệu dặm đường an toàn với hệ thống Autopilot này.

Tesla đã nhắc đến Brown trong một tuyên bố vào tháng trước. Mặc dù không nêu tên trực tiếp, nhưng công ty cho biết "đó là một nỗi buồn quá lớn về sự mất mát" của "một người bạn của Tesla và cộng đồng EV."

"Chúng tôi muốn bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của anh ấy," Telsa nói thêm.

Công ty này đã hứng chịu những chỉ trích nặng nề về việc xử lý các tai nạn thảm khốc, và tuyên bố trên về vấn đề này chắc chắn sẽ tạo ra sự thay đổi lớn: theo thống kê, chế độ Autopilot không thể ngăn chặn tất cả các trường hợp tai nạn gây tử vong.

Tesla đã phản bác hai bài báo của tạp chí Fortune, tuyên bố rằng việc công bố "đã quá vội vã". Fortune đã không chờ đợi 24 giờ theo yêu cầu để Tesla cung cấp đầy đủ các tình tiết của sự việc.

Fortune, trong khi đó, vẫn bảo vệ báo cáo của mình. Họ nói rằng họ đã liên lạc với Tesla và Elon Musk - Giám đốc điều hành của Telsa để có được ý kiến, bình luận và làm rõ sự việc trước khi đăng tải hai bài báo.

Cao Thị Thế Anh

Chủ đề khác