VnReview
Hà Nội

10 mẫu concept xe sẽ tạo nên xu hướng của tương lai

Xe hơi trong tương lai có thể tiện nghi hơn cả ở nhà. Thông qua một số mẫu concept của các nhà sản xuất xe trong thời gian qua, chúng ta có thể thấy ngày càng có nhiều công nghệ cao được đưa vào xe hơi trong tương lai.

Dưới đây, 10 mẫu concept xe có công nghệ ấn tượng nhất do trang tin công nghệ Techinsider lựa chọn.

1. The Rolls-Royce Vision 100- concept xe siêu sang tới từ tương lai

roll royce 100 vision

Lấy ý tưởng "du thuyền trên mặt đất", Vision 100 sẽ không có ghế trước cũng như hệ thống lái thông thường. Thay vào đó, xe chỉ có ghế sau làm bằng chất liệu sofa phủ nhung xa xỉ có thể nằm vừa 2 người một cách thoải mái. Toàn bộ xe sẽ được điều khiển thông qua hệ thống tự lái có tên là Eleanor và người dùng có thể tương tác với xe thông qua một màn hình lớn ở phía trong.

roll royce 100 vision

2. BMW Vision Next 100, mẫu concept cho phép chuyển đổi giữa chế độ lái bằng tay và chế độ tự lái

next 100 víion

Là mẫu concept nối tiếp Vision 100, Vision Next 100 có thiết kế cực kì đẹp mắt và ấn tượng với cửa mở theo kiểu hướng lên trên và bánh xe được tích hợp liền vào thân xe.

next 100 vision

Kính chắn gió phía trước của xe có một màn hình hiển thị để giúp người lái dễ dàng định hướng trên tuyến đường đang đi hơn.

3, BMW Mini Vision Next 100, concept xe dành cho xu hướng ride-sharing phổ biến trong tương lai

mini vision next 100

Là mẫu xe cuối cùng trong bộ 3 concept xe của BMW, Mini Vision Next 100 hướng tới xu hướng ride-sharing. Tức là, BMW định hướng đây sẽ là chiếc xe dành cho việc cho thuê để tạo điều kiện cho mọi người được thử cảm giác ngồi trên siêu xe với giá cả phải chăng.

mini vision

Mẫu concept này cũng cho thấy công nghệ tự lái sẽ thay đổi nội thất xe như thế nào khi vô lăng sẽ được di chuyển đến vị trí trung tâm của bảng điều khiển ở chế độ tự lái.

4. Mercedes tung ra concept chiếc xe có thể tự chuyển đổi để có hình dáng khí động học hơn

mercedes xe concept

Khi chiếc xe này đạt tốc độ 50 dặm/giờ, bộ thăng bằng ở phía trước và sau của xe sẽ được mở rộng ra. Điều này giúp xe có kiểu dáng khí động học hơn, ít bị cản gió và chạy nhanh hơn. Chiếc xe này cũng có hệ thống mạng không dây riêng giúp lái xe có thể dễ dàng giao tiếp với chủ nhân các xe khác.

5. Nissan Teatro for Dayz, mẫu concept có nội thất có thể thay đổi màu sắc theo ý thích

nissan xe concept

Điểm tạo nên sự đặc biệt của mẫu concept xe Teatro for Dayz của Nissan đó là hãng đã biến nội thất trong xe như ghế, tựa đầu, ốp cửa thành các màn hình cảm ứng. Nghĩa là, người dùng có thể tùy ý thay đổi màu sắc của nội thất trong xe của mình mà không sợ bị giới hạn gì cả. Ví dụ như trong hình trên, nội thất trong xe được lấy cảm hứng từ sân golf nhìn rất độc đáo. Bên cạnh đó thì chiếc xe điện này còn có thể cho phép người lái sử dụng video chat thông qua màn hình ở bảng điều khiển.

6. Audi h-tron quattro, mẫu concept cho thấy tương lai sử dụng khí hydro làm nguyên liệu

audi h-tron

Mẫu xe này có thể chạy được 372 dặm với bình nguyên liệu hydro được nạp đầy và có khả năng tăng tốc từ 0 đến 62 dặm chỉ trong vòng 7,1 giây. Tuy nhiên, có vẻ như Audi hiện giờ không có nhiều hứng thú với mẫu concept này cho lắm.

7. Suzuki Air Triser, mẫu concept có 3 hàng ghế có thể biến thành phòng khách khi không di chuyển

suzuki concept

Có nhiều kiểu sắp xếp ghế trên Suzuki Air Triser như "chế độ thư giãn" với các ghế được xếp đối diện với nhau hay "chế độ phòng khách" sắp xếp các ghế theo hình chữ L.

suzuki concept

Chiếc xe này cũng có một màn hình lớn có thể nhận thông tin từ smartphone hay máy tính bảng để phục vụ cho nhu cầu giải trí.

8. Rinspeed ∑tos, mẫu concept được đi kèm với drone với bãi đáp trên xe

rinspeed concept

Điểm đặc biệt của Rinspeed ∑tos đó là việc vô lăng có thể tự thu gọn vào bên trong khi dùng chế độ tự lái. Trong khi đó, người lái có thể làm việc hoặc tương tác với xe thông qua màn hình cảm ứng ở phía trong. ∑tos cũng có một trợ lí ảo, giống như Siri trên smartphone. Trợ lí ảo này sẽ tìm hiểu sở thích của bạn và đưa ra những quyết định như đề nghị được bật một album âm nhạc nào đó.

9. Porche Mission E, mẫu concept xe điện sử dụng công nghệ eye-tracking

porshe concept

Porche Mission E sẽ được trang bị công nghệ eye-tracking (theo dõi chuyển động ánh mắt) với một camera ở trên bảng điều khiển sẽ quan sát và phản ứng khi nhận thấy người lái đang muốn thay đổi thứ gì đó như đổi kênh radio. Tuy nhiên, bạn sẽ phải xác nhận bằng cách đẩy một nút trên tay lái trước khi công việc được thực hiện.

porche concept

Thay vì kính chiếu hậu, mẫu xe này sẽ sử dụng camera để quan sát toàn cảnh xung quanh và hiển thị ở góc dưới của kính chắn gió. Porche cho biết Mission E có thể chạy được 310 dặm trong một lần sạc và hãng sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào 5 năm nữa.

10. Start-up Faraday Future ra mẫu concept như xe của Batman

batmobile

Faraday Future giới thiệu mẫu concept này lần đầu vào tháng 1 năm nay và khiến không ít người bất ngờ vì nó trông khá giống với những chiếc xe của Batman là Batmobile trên phim. Hãng cũng cho biết là chiếc xe sẽ có khả năng học hỏi sở thích của người dùng và từ đó đưa ra những quyết định phù hợp với họ. Ngoài ra, mẫu xe này cũng có chế độ tự lái và có thể đạt tốc độ 200 dặm/giờ.

Nguyễn Long

Chủ đề khác