VnReview
Hà Nội

Bộ Tài chính xin hoãn mua ôtô công tập trung

Bộ Tài chính vừa có văn bản trình Thủ tướng xin tạm thời chưa thực hiện mua sắm tập trung đối với ôtô công, do chưa xác định được nhu cầu mua ôtô công cả nước.

Theo quy định của Chính phủ, từ năm 2016, việc mua sắm tài sản công (trong đó có ôtô) sẽ thực hiện tập trung trên cả nước. Bộ cho biết, hiện các bộ ngành, địa phương đang thực hiện rà soát, sắp xếp lại ôtô phục vụ công tác chung, sau khi hoàn thành rà soát mới xác định được số xe thừa, thiếu của từng bộ ngành, địa phương.

Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị, Bộ Tài chính sẽ rà soát, điều chuyển từ nơi thừa sang nơi thiếu. Nếu đơn vị nào không có nguồn xe điều chuyển mới thực hiện mua mới.

Tuy nhiên, tiến độ rà soát, sắp xếp của các đơn vị khác nhau, nên tới nay Bộ Tài chính chưa xác định được nhu cầu mua xe công trên cả nước, trong khi các đơn vị sắp xếp xong và có nhu cầu mua mới lại phải chờ các đơn vị khác.

Vì vậy, Bộ Tài chính vừa trình xin Thủ tướng tạm thời chưa thực hiện mua sắm tập trung đối với ôtô công.

Với ôtô không thuộc danh mục tài sản mua sắm tập trung cấp quốc gia, như xe trên 29 chỗ ngồi, xe tải, xe rửa đường, tưới cây... Bộ hướng dẫn các đơn vị tự thực hiện theo quy định.

Theo Zing

Chủ đề khác