VnReview
Hà Nội

Uber đưa xe tự lái vào phục vụ khách hàng Mỹ

Mới đây, Travis Kalanick, CEO của Uber cho biết hãng sẽ đưa đội xe tự lái đầu tiên của mình vào phục vụ khách hàng cuối tháng này.

Uber sẽ đưa xe tự lái vào phục vụ khách hàng vào cuối tháng Tám

Theo Bloomberg, đội xe này sẽ bắt đầu vận chuyển khách hàng vào cuối tháng Tám này tại thành phố Pittsburgh, Mỹ. Những chiếc xe này sẽ được tích hợp nhiều cảm biến, camera, radar, hệ thống định vị GPS… và một hệ thống phần mềm phức tạp để xử lí các tình huống. Mục tiêu của Uber là đưa hàng triệu chiếc xe tương tự vào vận hành trong thời gian tới.

Uber sẽ đưa xe tự lái vào phục vụ khách hàng vào cuối tháng Tám

Đáng lưu ý là những chiếc xe này vẫn chưa thể vận hành tự động hoàn toàn. Nó vẫn được trang bị ghế cho tài xế để xử lí các tình huống bất ngờ mà hệ thống chưa được lập trình. Bên trong xe còn được gắn hệ thống camera để theo dõi tất cả hoạt động của tài xế và khách hàng.

Khách hàng thành phố Pittsburgh, Mỹ vẫn đặt xe bằng ứng dụng của Uber theo cách thông thường và họ sẽ ngẫu nhiên được bố trí xe bình thường hoặc xe tự lái.

Uber sẽ đưa xe tự lái vào phục vụ khách hàng vào cuối tháng Tám

Travis Kalanick cho biết, đội xe tự lái của Uber được cải tiến từ dòng xe XC90 của Volvo và được gắn thêm các hệ thống camera, cảm biến, hệ thống định vị. Theo kế hoạch, Volvo sẽ cung cấp cho phía Uber khoảng 100 chiếc xe tự lái. Ngoài ra, Uber còn có mối quan hệ hợp tác với nhiều hãng xe hơi tự lái khác trên thế giới.

Trước đó, Ford cũng công bố kế hoạch ra mắt dòng xe tự lái dành cho vận chuyển hành khách vào năm 2021 hướng tới các dịch vụ như Uber, Grab. Với động thái này, Uber đã tỏ ra nhanh chân hơn một chút so với các đối thủ lớn như Google, Tesla trong việc thương mại hóa xe hơi tự lái.

Bạch Đằng

Chủ đề khác