VnReview
Hà Nội

Lexus giới thiệu ý tưởng ghế xe hơi bằng... tơ nhện

Thương hiệu xe sang của Nhật Bản, Lexus mới đây vừa giới thiệu siêu ý tưởng ghế ngồi xe hơi đặc biệt, một ý tưởng chắc chắn không hề giống bất kỳ một mẫu ghế ngồi xe hơi nào hiện nay.

Nếu như đa số các mẫu ghế ngồi xe hơi hiện nay đều sử dụng các chất liệu như vải, da, giả da hoặc Alcantara thì với ý tưởng về chiếc ghế ngồi Lexus Kinetic Seat;mới, người dùng sẽ được làm quen với một loại chất liệu mới, đó chính là tơ nhện tổng hợp (QMONOS).

Thông tin từ trang chủ Lexus cho biết, loại chất liệu này được lên men protein trước khi được đưa vào máy kéo sợi. Đặc biệt, nhà sản xuất QMONOS có tên Spiber Inc cũng khẳng định, loại sợi này có độ dai, khả năng đàn hồi và hấp thụ, chống sốc khá hiệu quả.

Ý tưởng của mẫu ghế ngồi đem tới một sự tiện lợi rất lớn, ghế tạo ra sự thoải mái cho người ngồi nhờ cơ chế tựa lưng thông minh có thể xoay sang hai bên dễ dàng.

Phần đệm ghế sở hữu hình dáng như một tấm mạng nhện, có thể di chuyển kết hợp cùng các bộ phận khác mô phỏng động tác cột sống, phân tán lực và giúp tạo sự ổn định cho phần đầu người lái giống như khi đi bộ hoặc chạy bộ. Bên cạnh đó, những thay đổi ở phần tựa lưng và phần đệm cũng góp phần giảm áp lực lên các cơ bắp và cột sống của người lái. Trong khi đó, phần khung ghế ngồi được làm bằng kim loại sơn màu cam khá nổi bật.

Ý tưởng về Lexus Kinetic Seat sẽ được trưng bày tại triển lãm Paris Motor Show diễn ra vào cuối tháng này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác