VnReview
Hà Nội

Tham vọng xe điện của Volkswagen

Tại triển lãm Paris Motor Show 2016 năm nay, quan khách tới tham dự sự kiện về xe thường niên đình đám nhất thế giới không khỏi bất ngờ trước mẫu concept Volkswagen I.D được cho sẽ trở thành một trong những mẫu xe điện đi tiên phong của ngành công nghiệp xe hơi tương lai.

Theo Engadget, Volkswagen I.D dự kiến sẽ bán thương mại vào năm 2020 cùng với chiếc Golf của Volkswagen, mẫu xe điện compact đầu tiên sử dụng nền tảng Modular Electric Drive Kit (MEB) giống trên mẫu concept BUDD-e microbus được giới thiệu tại CES 2016 hồi đầu năm. Nền tảng kiến trúc phát triển này hứa hẹn sẽ giúp tận dụng tốt hơn không gian so với các mẫu hybrid hiện nay của hãng.

Trở lại hồi tháng Sáu, khi Volkswagen còn đang mắc kẹt trong cáo buộc gian lận khí thải của một số mẫu xe chạy động cơ diesel, hãng đã không ngần ngại "công bố" sẽ tung ra 30 mẫu xe điện trên thị trước tới trước năm 2025. Tất nhiên không phải tất cả đều gắn thương hiệu của Volkswagen, vẫn sẽ có các mẫu xe đến từ các thương hiệu thành viên như Audi, Skoda,…

Với mẫu ý tưởng Volkswagen I.D, tập đoàn xe nổi tiếng nước Đức đang chứng minh rằng, họ đủ khả năng và sức mạnh để đi theo con đường này và chắc chắn Tesla sẽ lại có thêm một đối thủ đáng gờm không kém nữa.

Volkswagen I.D sở hữu một không gian nội thất mở, xe được trang bị động cơ công suất 125 kW và có tầm hoạt động trải dài từ 400 - 600km cho mỗi lần sạc.

Volkswagen cho biết, mẫu xe điện này sẽ có mức giá tương đồng với mẫu Golf chạy động cơ diesel với mức công suất tương đương, cụ thể giá bán cho Volkswagen I.D có thể thấp hơn 30 ngàn USD (khoảng 667 triệu đồng) tại thị trường Mỹ chưa bao gồm thuế. Hãng đang đặt mục tiêu sẽ bán được 1 triệu chiếc xe điện mỗi năm kể từ năm 2025.

Ngoài ra, trong thông cáo báo chí tại Paris Motor Show 2016, Volkswagen cũng nhắc tới một mẫu xe điện dự kiến sắp sản xuất, đó là chiếc e-Golf thế hệ mới. Xe có tầm hoạt động 300 km, không phát sinh khí thải, hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ. Thời điểm phát hành mẫu xe này dự kiến rơi vào tháng 11 tới.

Triển lãm Paris Motor Show 2016 được diễn ra tại thủ đô Paris, Pháp từ ngày 1-16/10 này. Triễn lãm là nơi quy tụ đông đảo các hãng xe và thương hiệu xe hàng đầu trên thế giới về đây trình diễn những công nghệ xe mới nhất.

Loạt ảnh về Volkswagen I.D:

Tiến Thanh

Chủ đề khác