VnReview
Hà Nội

Doanh số xe Tesla đã tăng gấp đôi

Đây là thành tích đáng tự hào của hãng ô tô điện được mệnh danh là "Apple của ngành sản xuất xe hơi".

Theo báo cáo mới nhất được phát hành hôm Chủ nhật vừa qua, Tesla cho biết chỉ trong quý trước, công ty đã bán ra khoảng 24.500 chiếc xe, trong khi đó, cùng kỳ năm trước, con số này chỉ dừng lại ở mức 11.603 chiếc.

Theo trang tin CNN, đến sáng thứ Hai, cổ phiếu của công ty đã tăng gần 5%, lên mức 213 USD/ cổ phiếu.

Vào thời điểm này của năm ngoái, hầu như tất cả các sản phẩm mà Tesla bán ra đều là dòng xe chủ lực Model S. Và đến nay, dòng xe này vẫn là "quân át chủ bài" của Tesla khi hãng đã bán thêm được 15.800 chiếc chỉ riêng trong Quý 3 năm nay.

Bên cạnh đó, phần lớn doanh số của quý trước đã được đóng góp bởi dòng xe Model X SUV giới thiệu vào tháng 9/2015. Với Model X, Tesla đã bán được 8.700 chiếc trong quý ra mắt sản phẩm này.

Tuy nhiên, giá của cả hai dòng xe Model S và Model X vẫn còn ở mức cao đối với những người muốn sử dụng ô tô điện. Model S có giá bán ra là 66.000 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng) còn Model X có giá 83.000 USD (khoảng 1,8 tỷ đồng).

Ở thời điểm hiện tại, Tesla vẫn là một công ty mới nổi và đang phát triển nhanh chóng trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Giám đốc điều hành của công ty, tỷ phú Elon Musk đang rất tự tin rằng Tesla sẽ thắng lớn trong năm tới, khi doanh thu đặt trước của Model 3 đã lên tới hàng chục tỷ USD. Chiếc xe này được tung ra thị trường với mức giá phù hợp với túi tiền của tiêu dùng: 35.000 USD (khoảng 770 triệu đồng).

Mặc dù vậy, những sản phẩm tiếp theo của Elon Musk có thể sẽ phải đối mặt với không ít sự cạnh tranh gay gắt. Một trong những đối thủ nặng ký nhất của họ là dòng xe Chevrolet Bolt chạy hoàn toàn bằng điện của General Motors với giá bán 37.495 USD (khoảng 825 triệu đồng) và sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Volkswagen cũng đang có kế hoạch tham gia vào thị trường ô tô điện. Tuy nhiên, phải đến năm 2020, hãng này mới tung ra sản phẩm của mình với mức giá dự kiến thấp hơn 30.000 USD (khoảng 660 triệu đồng).

Huyền Thanh

Chủ đề khác