VnReview
Hà Nội

BMW ra mắt 5-Series thế hệ mới, ngoại hình không đổi, cải tiến mạnh từ trong

Không mang nhiều cách tân mới về thiết kế nhưng lại đổi mới sâu rộng về tính năng và sức mạnh, BMW 5-Series 2017 là minh chứng cho một mẫu sedan chất lượng nhưng không quá phô trương.

Không phải tất cả mọi mọi thành công đều xuất phát từ những cú nhảy lớn và đỉnh cao trong quá khứ. Đôi khi công thức của người thắng cuộc chỉ là một chút thay đổi dù rất nhỏ nhặt nhưng lại đem đến hiệu quả vô cùng lớn. BMW 5-Series 2017 là minh chứng cho điều đó.

Theo trang AutoExpress, mẫu sedan BMW 5-Series thế hệ mới mặc dù không có nhiều thay đổi về thiết kế, thậm chí nhiều chuyên gia còn ví von rằng, đây chỉ là phiên bản thu nhỏ của dòng 7-Series. Tuy nhiên, BMW lại miêu tả thiết kế của dòng BMW 5-Series 2017 bằng hai tính từ rất đanh thép đó là "trưởng thành" và "tự tin". Điều đó có phần đúng bởi BMW 5-Series 2017 thừa hưởng những yếu tố của BMW 3 và 7-Series.

Phần đầu xe được trang bị hệ thống đèn pha LED đẹp mắt có phạm vi chiếu sáng lên tới 500 m. Có tổng cộng 13 tùy chọn màu sắc cho bánh xe, và kích thước bánh có thể thay đổi theo ba mức 18, 19 và 20 inch.

Sở hữu thiết kế to hơn so với model tiền nhiệm, BMW 5-Series 2017 dài hơn 36 mm, rộng hơn 6 mm và cao hơn 2 mm, chiều dài cơ sở tăng 7 mm lên 2.976 mm. Đặc biệt thân xe cũng nhẹ hơn phiên bản trước đó tới 60kg. Toàn bộ khung xe được làm từ vật liệu thép, nhôm và magie, vừa đảm bảo độ chắc chắn nhưng cũng giảm thiểu tối đa trong lượng.

BMW cho biết, khoang sau và cốp xe được bố trí rộng rãi hơn, khoang chứa đồ có dung tích 530 lít, tăng thêm 10 lít so với thế hệ trước.

BMW 5-Series 2017 cũng là mẫu xe cho thấy sự đầu tư mạnh tay của BMW với nhiều tính năng công nghệ độc đáo. Ngoài được trang bị bộ đông cơ TwinPower Turbo mới của BMW, hệ thống lái thông minh Xdrive, xe cũng có hệ thống hiển thị trên kính lái head-up (HUD), công nghệ đỗ xe điều khiển từ xa Remote Control Parking và hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).

Người dùng sẽ có hai sự lựa chọn cho BMW 5 2017 bao gồm BMW 530i và ;BMW 540i. Phiên bản đầu tiên BMW 530i sẽ tích hợp động cơ tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, công suất tối đa 248 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 6 giây, hoặc 5,8 giây với xDrive. Tốc độ tối đa của xe là 210 km/h.

Riêng phiên bản BMW 540i là một bản nâng cấp mạnh mẽ khác. Xe trang bị động cơ phun xăng trực tiếp 6 xy-lanh, dung tích 3 lít, công suất 335 mã lực và có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 4,9 giây.

Tất nhiên, BMW cũng bán kèm gói nâng cấp M Sport với bộ kit nâng cấp tính năng khí động lực học Aerodynamic như tăng kích thước hốc gió, ốp chân cản sau và hệ thống ống xả hình chữ nhật. Cùng với đó bộ kit cũng bố trí thêm hệ thống treo, bộ vành 19 inch M Sport và rất nhiều thay đổi mới mẻ khác trong nội thất bao gồm vô lăng và táp-lô bọc da SensaTec.

Bộ phận ghế ngồi trên BMW 5-Series 2017 là một cải tiến khác với chức năng massage, thư giãn có thể chỉnh điện theo 16 hướng khác nhau

BMW 5-Series 2017 cũng là mẫu xe đầu tiên trang bị hệ thống giải trí Apple CarPlay không dây. Dịch vụ giải trí này của Apple sẽ được liên kết với hệ thống iDrive của BMW để cung cấp các tính năng như gọi điện, điều hướng, giải trí cùng nhiều chức năng khác trên xe hơi thông qua màn hình cảm ứng 10.2 inch. Lái xe có thể tương tác với hệ thống thông qua bộ điều khiển iDrive Touch Controller, ra lệnh bằng giọng nói, cử chỉ hoặc chỉ đơn giản nhấn lên màn hình.

BMW 5-Series 2017 là thành viên mới nhất trong dòng 5-Series ra mắt từ năm 1972. Tính tới nay, BMW đã bán được hơn 7,6 triệu chiếc 5-Series chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ.

Dự kiến, BMW 5-Series 2017 sẽ được bán ra tại Mỹ vào tháng 2/2017 tuy nhiên chưa rõ mức giá bán cụ thể của sản phẩm.

Một số hình ảnh về BMW 5-Series 2017:

Tiến Thanh

Chủ đề khác