VnReview
Hà Nội

Toyota xác nhận sẽ phát triển ô tô điện

Toyota vẫn kiên quyết rằng hãng sẽ đứng đầu thế giới ở mảng xe hơi chạy bằng hydro trong tương lai. Nhưng trong khi chờ đợi điều đó xảy ra, Toyota đã quyết định thiết kế chiếc xe hơi chạy điện đầu tiên của mình.

Theo Engadget, nhà sản xuất ôtô đến từ Nhật Bản này thông báo sẽ thành lập một công ty "ảo" để xem xét và phát triển sản phẩm xe điện. Doanh nghiệp "ảo" này sẽ có bốn nhân viên, mỗi người sẽ đại diện cho các công ty con và các nhà cung cấp của tập đoàn Toyota.

Hình thức này, được gọi là mô hình startup bên trong một tập đoàn, thường được sử dụng bởi các nhà sản xuất lớn. Nhóm bốn người sẽ bao gồm các đại diện ưu tú đến từ Toyota Motor, Aisin Seiki, Denso và Toyota Industries, với những chỉ dẫn chi tiết để phát triển một sản phẩm xe điện, mà theo Toyota thì đó sẽ là cơn ác mộng thực sự dành cho Tesla.

Toyota cũng đang thừa nhận hãng có thể đang bơi ngược dòng khi nói đến việc triển khai pin nhiên liệu. Trong thông cáo của mình, hãng nhấn mạnh rằng hydro là công nghệ cao cấp đáp ứng yêu cầu về quãng đường đi, việc tiếp nhiên liệu và sự thuận tiện. Tuy nhiên, Toyota cũng nhận thức được sự tồn tại của "các vấn đề năng lượng và cơ sở hạ tầng" toàn cầu, cũng như một sự đẩy mạnh của chính phủ cho dòng xe hơi sạch hơn, và điều này là không thể chờ đợi. Vì vậy, hãng sẽ phát triển và bán các loại xe chạy bằng pin, có thể sẽ hiệu quả tại các thị trường nơi hydro chưa đặt chân tới.

James Binh

Chủ đề khác