VnReview
Hà Nội

Maserati cũng nhảy vào thị trường xe điện

Thương hiệu xe siêu sang Maserati (Ý) cho biết sẽ chính thức giới thiệu và bán mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2020.

Theo Engadget đưa tin, Maserati sẽ xây dựng một phiên bản xe điện của Alfieri-dòng xe thể thao hai chỗ ngồi từng ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva vào năm 2014. Alfieri sẽ được sản xuất với một động cơ V6, được thiết kế là đối trọng của Porsche 911 nhưng sẽ là một chiếc xe lớn hơn, lớn hơn cả một chiếc Jaguar F-Type.

Phiên bản chạy xăng sẽ được bán ra vào năm 2019 mà ban đầu hãng dự định sẽ ra mắt vào năm 2016. Maserati cũng từng có ý muốn sử dụng động cơ V8, nhưng đã quyết định chuyển sang động cơ V6 nhỏ hơn để đáp ứng các yêu cầu về môi trường.

Fiat - công ty mẹ của Maserati là một ‘tay chơi' bất đắc dĩ trong ngành công nghiệp xe điện. CEO Sergio Marchionne gần đây đã chia sẻ với tạp chí Car Magazine rằng, không biết cách làm thế nào để vận hành mô hình kinh tế này nhưng cũng nói thêm rằng chẳng có gì công ty của Elon Musk làm được mà Fiat hay Maserati chịu bó tay.

Tuy nhiên, chiếc xe điện dự định ra mắt vào năm 2020 và mọi thứ sẽ có thể thay đổi rất nhiều. Ai có thể nghĩ rằng chỉ ba năm trước đây Tesla sẽ nhận được gần 400.000 đơn đặt hàng trước cho một chiếc xe điện, hay Volkswagen sẽ chuyển từ xe chạy diesel sang tương lai điện?

Trung Hiếu

Chủ đề khác