VnReview
Hà Nội

Cadillac và Mazda cho ra mắt dòng xe thể thao mới

Bên cạnh các dòng xe hạng sang và limousine, Cadillac vừa qua đã cho ra mắt dòng xe thể thao mới mang tên DPi-V.R Racer. Chiếc xe có vẻ ngoài giống hệt với Batmobile nổi tiếng trong loạt phim Người Dơi.

Theo iTechPost, Cadillac đã chuyển trụ sở đến New York vào năm ngoái. Hãng luôn được biết đến là thương hiệu xe hạng sang nổi tiếng của Mỹ, tuy nhiên bên cạnh đó xe thể thao cũng là dòng sản phẩm chủ đạo của hãng. Năm nay, Cadillac lại tiếp tục hợp tác với nhiều nhà cung cấp khác nhau để cho ra mắt dòng xe thể thao mới.

Điển hình như Dallara, nhà cung cấp khung xe cho Cadillac với trọng lượng chỉ có 930 kg. Ngoài ra còn nhiều bộ phận từ các nhà cung cấp khác như đèn báo, bánh xe và phanh đĩa thông minh Brembo. Chiếc xe có công suất 600 mã lực, được trang bị động cơ V8 6.2 lít và momen xoắn cực đại 854 Nm.

Bên cạnh Cadillac, hãng Mazda cũng cho ra mắt xe đua công suất 600 mã lực có tên Mazda RT24-P. Chiếc xe có động cơ 4 xi lanh, dung tích 2;lít. Khung xe do các hãng Riley technologies và Multimac sản xuất.

Hai dòng xe này sẽ tham dự giải đua Rolex 24 tại Daytona Florida diễn ra liên tục trong 24 giờ và được tổ chức vào năm sau.

Ngô Thủy

Chủ đề khác