VnReview
Hà Nội

Lucid Motors trình làng xe điện siêu sang, chạy 640km cho mỗi lần sạc

Hãng xe sang Lucid Motors mới đây đã cho ra mắt mẫu xe điện Lucid Motors Air, không chỉ cạnh tranh với Tesla Model S mà còn có cả với những xe chạy xăng truyền thống như BMW 7 Series và Mercedes-Benz S-Class.

Theo Engadget, phiên bản tiêu chuẩn của chiếc Lucid Motors Air đi kèm pin dung lượng 100kWh, bằng với dung lượng pin trên phiên bản Tesla Model S, nhưng Lucid cũng dự định sẽ có thêm tùy chọn pin 130kWh. Theo thông tin từ Lucid và đối tác năng lượng của hãng là Samsung SDI cung cấp, chiếc xe này có thể chạy được khoảng 400 dặm (khoảng 640km) với mỗi lần sạc, nhỉnh hơn con số Tesla Model S đưa ra là 337 dặm (khoảng 540km)

Hãng xe cho biết, Lucid Motors Air là mẫu xe hơi thể thao sang trọng và đáp ứng trải nghiệm đẳng cấp cho người lái. Hệ thống truyền động đã được tích hợp các hệ thống gió và điều hòa năng lượng (HVAC) và hệ thống treo ở phía trước của chiếc xe. Các bánh sau có cùng những thiết lập với hộp số tích hợp, động cơ và hệ thống treo. Bằng cách đặt tất cả mọi thứ cùng nhau, Lucid cho biết xe của hãng có sức chứa lớn hơn do tất cả mọi thứ được đẩy vào các cạnh của xe.

Lucid Motors Air có động cơ 1000 mã lực chuyển từ cho phép tăng tốc từ 0 tới 96km/giờ chỉ mất 2,5 giây. Mẫu xe này cũng sẵn sàng cho khả năng lái tự động với radar tầm ngắn và dài, máy ảnh và Lidar. Một trong những tính năng tự lái sẽ có thể khởi động nhưng hầu hết sẽ được bổ sung sau này thông qua bản cập nhật OTA.

Tất nhiên, các công nghệ không dừng lại ở đó. Giống như hầu hết các mẫu xe sang, Air cũng có ứng dụng đồng hành, sử dụng hệ thống điều khiển bằng giọng nói giống như Amazon Echo hoặc Siri để kiểm soát bên trong xe.

Lucid Motors cho biết, hãng sẽ dự kiến sản xuất mẫu xe này vào năm 2018 tại nhà máy Arizona, mẫu tùy chọn sẽ có giá trên mốc 100.000 USD nhưng phiên bản 65.000 USD sẽ được sản xuất trước trong tương lai.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh nội thất bên trong Lucid Motors Air:

Thanh Tâm

Chủ đề khác