VnReview
Hà Nội

Mercedes-Benz giới thiệu ứng dụng cho thuê xe Croove

Hãng xe Mercedes-Benz (Đức) tin rằng dịch vụ chia sẻ xe (car-sharing) sẽ ngày càng phát triển, do đó đã quyết định tung ra ứng dụng Croove cho phép chủ xe cho thuê xe của họ khi không sử dụng đến.

Theo Engadget, Croove khác biệt với những sáng kiến của các nhà sản xuất xe hơi khác ở chỗ hoàn toàn ngang hàng (peer-to-peer). Mercedes-Benz đã ví ứng dụng này như "Airbnb dành cho xe hơi'" và hiện đang mở cửa cho tất cả các thương hiệu và mẫu xe.

Chủ sở hữu chỉ cần đăng nhập xe của họ vào ứng dụng, tạo ra một hồ sơ có chứa tất cả các dữ liệu cần thiết. Xe cho thuê phải trong tình trạng tốt và không quá 15 tuổi.

Khách hàng muốn thuê xe cũng phải đăng ký với ứng dụng, chứng minh rằng họ đã trên 21 tuổi và có giấy phép lái xe hợp lệ. Đồng thời ứng dụng cũng cho phép họ lướt qua một danh sách kỹ thuật số về tình trạng của xe, sau đó trả tiền cho các chuyến đi. Người thuê sau khi trả xe sẽ thực hiện một đánh giá về tình trạng xe trong ứng dụng và những người thuê sau có thể theo dõi chỉ số này trước khi quyết định thuê.

Dịch vụ này hiện đang được thử nghiệm tại Munich (Đức) và ứng dụng hiện chỉ có sẵn trên các thiết bị iOS.

Mercedes-Benz cho biết thêm Croove nằm trong chiến lược Connected, Autonomous, Shared and Electric (CASE) của hãng bên cạnh sáng kiến xe chạy điện Generation EQ.

Thanh Tâm

Chủ đề khác