VnReview
Hà Nội

Tesla bắt đầu sản xuất thử nghiệm Model 3

Model 3, mẫu xe điện mới nhất của Tesla sẽ được sản xuất thử nghiệm vào ngày 20/2. Đây là công đoạn cuối cùng trước khi chiếc xe điện này được phép sản xuất hàng loạt.

Theo Autoevolution, Tesla đã để lộ thông tin nêu trên trong một thông báo mới đây gửi cho các nhà cung ứng. Theo đó, kể từ ngày 20/2, Tesla sẽ sản xuất thử nghiệm các xe Model 3. Mọi thứ đã sẵn sàng để bước vào công đoạn sản xuất hàng loạt.

Tất cả các xe sản xuất thử nghiệm sẽ được Tesla dùng để đánh giá chất lượng của các linh kiện tới từ các nhà cung ứng cũng như đảm bảo rằng việc lắp ráp tuân thủ theo đúng các tiêu chuẩn do hãng đề ra. Quá trình thử nghiệm do Tesla tiến hành có thể chỉ kéo dài khoảng vài tuần, thay vì vài tháng như nhiều người nghĩ.

Tesla cũng đã rời thời gian công bố doanh thu quý 4/2016 sang ngày 22/2. Điều này khiến nhiều người tin rằng Tesla sẽ giới thiệu tiến độ sản xuất Model 3 trước khi công bố doanh thu cho các nhà đầu tư.

Tesla đã có lịch sử chậm trễ trong việc đưa các mẫu xe vào sản xuất hàng loạt. Điều này cộng với việc Model 3 có số lượng đặt hàng lớn đã khiến cho thời điểm mẫu xe điện này được sản xuất hàng loạt thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách hàng.

Model X, mẫu xe điện mới nhất trước Model 3 đã bị hoãn lại ngày ra mắt vì một nhà cung ứng của Tesla đã cung cấp hệ thống cửa Falcon Door bị lỗi. Trước đó, Model S cũng đã bị chậm trễ trong việc sản xuất hàng loạt vì lỗi tương tự nhưng Tesla đã nhanh chóng giải quyết được vấn đề.

Giá dự kiến của Model 3 sẽ là 35.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) ở thị trường Mỹ. Hiện các nhà phân tích đang có nhiều ý kiến khác nhau về việc sẽ có chính xác bao nhiêu chiếc Model 3 được Tesla sản xuất trong năm 2017 này.

Nguyễn Long

;                                         

Chủ đề khác