VnReview
Hà Nội

Lộ diện nguyên mẫu xe điện Séc cạnh tranh với Tesla

Mẫu xe điện Vision E của Skoda, thương hiệu xe nổi tiếng của Cộng Hòa Séc, thuộc tập đoàn Volkswagen vừa chính thức lộ diện trước thềm triển lãm Shanghai Motor Show dự kiến sẽ khai màn trong tháng Tư này. Đây hứa hẹn sẽ là mẫu xe điện đủ sức cạnh tranh với Tesla trên nhiều phân khúc.

Theo trang CarAdvice, nguyên mẫu Vision E mang hơi hướng một chiếc coupe SUV với kiểu dáng năng động và thon gọn. Xe có chiều dài khoảng 4,6 mét, rộng 1,9 mét và cao khoảng 1,5 mét.

Xe được trang bị hai động cơ điện sẵn sàng cung cấp chế độ dẫn động tất cả các bánh (all-wheel drive) khi cần thiết. Hai động cơ điện này có công suất lên tới 225 kW cho tốc độ tối đa lên tới 180km/h.

Skoda khẳng định, Vision E có thể chạy quãng đường lên tới 500km cho mỗi lần sạc đầy bộ pin lithium-ion. Con số này thậm chí cao hơn rất nhiều so với phiên bản Tesla Model 3 với chỉ 346 km và Chevrolet Bold là 322 km. Thậm chí ngay cả với phiên bản Model X 85 kWh đầy uy lực, con số này cũng chỉ đạt tối đa 475 km cho mỗi lần sạc đầy pin.

Vision E trang bị ba cấp độ lái tự động, cho phép xe có thể tự điều khiển, phanh hoặc tăng tốc trên đường cao tốc, lúc ùn tắc giao thông hay tự động đổi làn đường và vượt xe phía trước. Thậm chí, Vision E còn có thể tự động tìm kiếm các địa điểm đậu xe một cách dễ dàng.

Skoda dự kiến sẽ tung phiên bản Skoda Super chạy động cơ hybrid vào năm 2019 và tiếp tục ra mắt bản chạy hoàn toàn bằng động cơ điện vào năm 2020. Theo kế hoạch đến năm 2025, hãng sẽ cho ra mắt thị trường 5 mẫu xe điện hoàn toàn mới.

Nguyên mẫu Vision E dự kiến sẽ được giới thiệu tại triển lãm Shanghai Motor Show (Triển lãm xe Thượng Hải) diễn ra từ ngày 19-28/4 tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác