VnReview
Hà Nội

Có nên giữ cho bình xăng luôn đầy?

Việc giữ bình nhiên liệu của ô tô luôn đầy có gây ra tác hại gì hay không?

Việc giữ bình xăng luôn đầy có lợi ích gì không?

Tôi thích giữ bình xăng đầy khi xe cộ lưu thông nhưng việc này có hại cho động cơ hay không khi xăng cũ sẽ được sử dụng trước tiên? Đây là một câu hỏi thường xuyên của những người đi ô tô sử dụng động cơ đốt trong. Vậy sự thật như thế nào?

Xăng dầu sẽ được tiêu thụ hết theo thời gian và xăng cũ nằm trong bình chứa nhiên liệu trong 2 tháng hoặc lâu hơn có thể tạo ra các chất cặn nhưng đối với một chiếc xe sử dụng thường xuyên thì đây không phải là vấn đề. Ông John Ibbotson, phụ trách trung tâm đánh giá ô tô của tạp chí Consumer Reports cho biết: "Loại xăng mới sẽ pha trộn với những gì đã có trong bình chứa của bạn và bất kỳ sự khác biệt về chỉ số octane [một đại lượng quy ước để đặc trưng cho khả năng chống lại sự kích nổ của nhiên liệu] sẽ được động cơ điều chỉnh tự động".

Các mức octane trong xăng cũ có thể là mối quan tâm nếu bạn giữ xe mình không hoạt động trong 6 tháng hoặc lâu hơn. Trong trường hợp này, bạn có thể thêm một chất phụ gia cho xăng để bảo quản nó.

Và để giúp giữ động cơ sạch hơn, hãy cân nhắc sử dụng loại nhiên liệu có chất lượng cao hơn gọi là Top Tier. Nó có chứa nhiều chất phụ gia hơn so với yêu cầu hiện tại của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (Mỹ). Dựa trên những thử nghiệm gần đây của AAA, loại nhiên liệu Top Tier có thể làm giảm lượng dầu động cơ và thậm chí làm sạch động cơ chạy bằng khí rẻ tiền. Các nhà bán lẻ bao gồm các tập đoàn khổng lồ BP, Chevron, Exxon-Mobil, Shell và nhiều doanh nghiệp địa phương khác.

Bạch Đằng

Chủ đề khác