VnReview
Hà Nội

Rolls Royce Sweptail có thể là xe hơi đắt nhất thế giới, phải mất 5 năm để tạo ra một chiếc xe như vậy

Rolls Royce Sweptail có thể sẽ trở thành chiếc xe hơi đắt nhất thế giới.

Rolls Royce Sweptail: đây có thể là chiếc xe hơi đắt nhất thế giới

Theo PhoneArena, lấy cảm hứng từ chiếc Rolls Royces Rolls Royces của những năm 20 và 30, Rolls Royce đã bắt đầu phát triển Sweptail từ năm 2013 khi một doanh nhân đặt hàng Rolls Royce thiết kế cho ông "một chiếc xe sang trọng không đụng hàng với bất kỳ ai". Và sau nhiều năm phát triển, Rolls Royce Sweptail sẽ được trưng bày tại Villa d'Este Concorso d'Eleganza vào cuối tuần này.

Rolls Royce Sweptail: đây có thể là chiếc xe hơi đắt nhất thế giới

Rolls Royce Sweptail sở hữu một chiếc lưới tản nhiệt lớn nhất so với bất kỳ chiếc Rolls Royce hiện đại nào. Nó được đúc từ nhôm trước khi được đánh bóng kỹ lưỡng bằng tay. Phần đuôi xe được vuốt thon nhọn khiến chiếc xe nhìn như một chiếc du thuyền từ phía sau. Phần gầm xe cũng được thiết kế rất thấp tạo cảm giác sang trọng khi chuyển động.

Rolls Royce Sweptail: đây có thể là chiếc xe hơi đắt nhất thế giới

08 là số hiệu của chiếc xe. Giống như lưới tản nhiệt, hai chữ số được khắt từ một khối nhôm và cũng trải qua giai đoạn đánh bóng bằng tay. Nhìn xuyên qua phần nắp xe bằng kính cong, bạn dễ dàng thấy được nội thất bên trong của Rolls Royce Sweptail. Công ty tuyên bố đây là phần thiết kế "phức tạp nhất từng tạo ra trên một chiếc xe hơi".

Rolls Royce Sweptail: đây có thể là chiếc xe hơi đắt nhất thế giới

Nội thất bên trong chắn chắn rất đắt tiền với nhiều gỗ, da, kim loại sang trọng. Nhà sản xuất tuyên bố bên trong xe còn bao gồm một chiếc đồng hồ được làm từ tấm Macassar mỏng nhất và gia công bằng tay với chất liệu titanium. Hai panniers (ở hai bên) che giấu các hộp đựng phụ kiện đặc biệt (thích hợp cho máy tính xách tay/máy tính bảng) được làm bằng sợi carbon. Bảng điều khiển trung tâm cũng có một cơ chế để phục vụ cho chủ nhân một chai champagne yêu thích (nó nằm ở một góc hoàn hảo để mở mà không ảnh hưởng đến việc lái).

Rolls Royce Sweptail: đây có thể là chiếc xe hơi đắt nhất thế giới

Rolls đã không tiết lộ các chi tiết về cơ khí như động cơ bao nhiêu mã lực, khả năng tăng tốc, nhiên liệu tiêu thụ (vì có lẽ đây không phải là yếu tố được quan tâm nhiều đối với một chiếc xe sang trọng). Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán Sweptail được dựa trên nền tảng của Rolls hiện tại với động cơ V12 quen thuộc.

Rolls cũng không tiết lộ giá bán chính thức của chiếc xe này. Nhưng chắc chắn mức giá của nó sẽ cao hơn rất nhiều so với những chiếc Rolls Royce hiện tại, nếu không công ty sẽ chẳng tốn gần 5 năm để sản xuất 1 chiếc xe cho 1 khách hàng duy nhất.

Bạch Đằng

Chủ đề khác