VnReview
Hà Nội

Chờ đợi gì từ mẫu xe tải điện đầu tiên của Tesla?

Mẫu xe tải điện đầu tiên của Tesla sẽ chính thức được giới thiệu trong hôm nay. Vậy ngành công nghiệp xe hơi đang kỳ vọng điều gì từ mẫu xe tải điện này?

Theo TechCrunch, Tesla dự kiến sẽ giới thiệu mẫu xe tải điện đầu tiên vào hôm nay (17/11) sau rất nhiều rò rỉ. Cho tới nay, hình ảnh về chiếc xe này vẫn chưa thực sự rõ ràng dù đã có những đoạn video demo xuất hiện trên trang Instagram của CEO Elon Musk.

Đúng vậy, đó là một chiếc xe tải

Xe tải điện dự kiến vẫn sẽ duy trì các thiết kế giống xe tải truyền thống hiện nay. Thông qua những hình ảnh rò rỉ hay video hé lộ, có thể thấy xe tải điện vẫn có thiết kế khá lớn, hoặc giống như một chiếc xe bán tải.

Nhưng đó là loại xe nào?

CEO Elon Musk trước đây từng tiết lộ, xe tải điện Tesla có thể đáp ứng được các yêu cầu của một chủ hàng lớn. Hãng khẳng định sẽ giới thiệu nguyên mẫu xe tải điện thương mại trong vòng 2 năm tới.

Musk tiết lộ đã liên hệ với các khách hàng tiềm năng, trong đó có các công ty vận chuyển hàng hóa trong suốt giai đoạn thiết kế xe. Quá trình này sẽ đảm bảo, xe đáp ứng được mọi nhu cầu của các đối tượng khách hàng.

Phạm vi di chuyển và khối lượng

Sự khả thi của xe tải điện sẽ nằm ở chính khả năng vận tải. Xe tải điện của Tesla thuộc hạng Class 8, tương đương với trọng tải tối đa lên tới 36 tấn. Và chắc chắn với khối lượng vận tải lớn như vậy sẽ đòi hỏi xe có một nguồn pin đủ lớn.

Theo một rò rỉ trước đó, xe tải điện Tesla có tầm hoạt động trong khoảng 321 – 483km cho mỗi lần sạc. Điều này cũng đồng nghĩa, xe cần có mức công suất pin lưu trữ lên tới 500 hoặc 600kW để đáp ứng yêu cầu vận tải.

Nếu Tesla có thể làm được điều này, xe tải điện của hãng sẽ rất phù hợp với các chuyến vận tải quãng ngắn hoặc tầm trung. Về cơ bản, xe có thể đáp ứng được nhu cầu vận tải thường xuyên của nhiều công ty logistic giữa các trung tâm tài chính và cửa hàng bán lẻ.

Bên cạnh đó, dù mức chi phí ban đầu có thể đắt hơn xe tải thông thường nhưng chúng sẽ đem lại giá trị về mặt lâu dài. Đặc biệt quá trình bảo trì hệ thống cơ khí hay sạc điện cho xe cũng ít tốn kém hơn so với xe chạy xăng.

Khả năng tự lái

Xe tải điện Tesla được kỳ vọng có khả năng tự lái, điều giới công nghệ rất trông đợi ở một hãng công nghệ nức tiếng với các model xe tự lái như Tesla.

Theo một tiết lộ từ tháng 8/2017, Tesla đang thảo luận với các quan chức bang Nevada và California, Mỹ để thử nghiệm xe tải tự lái trên đường phố. Tesla cũng có thể đưa vào hệ thống Autopilot do hãng tự phát triển. Và đây chắc chắn là một điểm rất đáng chờ đợi.

Tiện ích

Những tiện ích độc đáo của xe điện Tesla sắp được công bố. Mặc dù vậy trước đó đã có nhiều nguồn tin cho rằng, Tesla sẽ tích hợp thêm dịch vụ stream nhạc trên xe.

Elon Musk chắc chắn đang "ém" rất nhiều những bí mật khác và chúng chỉ có thể lộ diện tại buổi công bố sản phẩm mới. Và liệu giới công nghệ có thấy được một chiếc xe tải đúng như cách mọi người đang tưởng tượng?

Tiến Thanh

Chủ đề khác