VnReview
Hà Nội

General Motors giới thiệu xe tự lái không có vô lăng

General Motors hiện đang phát triển mẫu xe tự lái không có vô lăng, chân ga, gương chiếu hậu hay bất kỳ bộ phận điều khiển truyền thống nào khác.

General Motors chuẩn bị giới thiệu một chiếc xe tự động không cần bánh lái

Theo Techradar, năm 2018 vừa bắt đầu nhưng General Motors đã có kế hoạch hướng đến năm 2019. Đây được cho là sự chuẩn bị cho thế hệ xe tự lái tiếp theo của công ty. GM đang có kế hoạch phát triển Cruise AV, mẫu xe tự lái không có vô lăng, chân ga, gương chiếu hậu hay bất kỳ bộ phận điều khiển truyền thống nào cả.

GM đã mua lại Cruise Automation, một công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon hồi 2016, để phát triển công nghệ xe tự lái. Những chiếc xe không vô lăng của Cruise đã chạy thử nghiệm trên những con đường ở California, Arizona và Michigan.

Cruise AV sẽ là mẫu xe thế hệ thứ 4 của dòng xe Cruise, phiên bản đầu tiên sẵn sàng cho việc tự lái. Trong tương lai, khách hàng có thể sử dụng điện thoại thông minh để yêu cầu một chuyến đi, giống như các ứng dụng chia sẻ xe hiện nay. Sự khác biệt duy nhất là khách hàng sẽ hoàn toàn kiểm soát trải nghiệm. Các lựa chọn nhiệt độ và chương trình phát thanh sẽ được gửi tới chiếc xe trước khi khách lên.

GM cho biết AV Cruise sẽ giúp giảm tai nạn giao thông, giảm thời gian lái xe và tạo cơ hội cho người cao tuổi, khiếm khuyết cơ thể có thể di chuyển dễ dàng tới nhiều nơi hơn.

Bạch Đằng

Chủ đề khác