VnReview
Hà Nội

Danh sách U23 Việt Nam chính thức dự VCK U23 châu Á 2020: Đình Trọng được giữ lại!

Tối 5/1, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ của U23 Việt Nam được dự VCK U23 châu Á 2020.

Danh sách được HLV Park Hang Seo công bố tối 5/1 thực sự là điều bất ngờ với người hâm mộ và cả các chuyên gia về bóng đá. Bởi lẽ, theo danh sách AFC thông báo trước đó, 2 cầu thủ Việt Nam bị loại từ danh sách 25 người là Trần Định Trọng và Nhâm Mạnh Dũng. Tuy nhiên, điều bất ngờ là cả 2 cầu thủ nói trên đều được giữ lại và 2 người bị loại là tiền đạo Trần Danh Trung và tiền vệ Nguyễn Trọng Đại. Như vậy, với thông tin kể trên, Đình Trọng sẽ chính thức có mặt cùng tuyển U23 Việt Nam tại VCK giải U23 châu Á 2020.

Đình Trọng là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của U23 Việt Nam nhưng gặp phải chấn thương suốt 1 thời gian dài vừa qua và thậm chí còn không thể tham dự Sea Games 30. Anh là người cuối cùng còn sót lại của bộ 3 trung vệ từng cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân ở giải U23 châu Á 2018. 2 người đã quá tuổi và không thể tham dự là Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh. Ngày 3/1, Đình Trọng đá chính trong trận giao hữu của U23 Việt Nam gặp U23 Bahrain.

Đình Trọng sẽ cùng tuyển U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020

Trong bài viết trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), việc loại Danh Trung và Trọng Đại của HLV Park Hang Seo được giải thích rằng: 'Đây là quyết định không có nhiều bất ngờ bởi thực tế bộ đôi này vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn cạnh tranh với các đồng đội ở cùng vị trí'. Cùng với đó, quyết định của HLV Park Hang-seo cũng đồng nghĩa với lời khẳng định các cầu thủ vừa hồi phục chấn thương như Thanh Thịnh, Trọng Hùng và Đình Trọng đã sẵn sàng cho VCK U23 châu Á 2020.

Thông tin Đình Trọng được dự giải U23 châu Á 2020 thực sự gây bất ngờ cho nhiều người nhưng nó phần lớn đến từ nỗ lực cá nhân để hồi phục chấn thương của anh. Sáng 5/1, cầu thủ này đã không còn nằm trong nhóm điều trị chấn thương của U23 Việt Nam. Trước đó, có thông tin cho rằng Đình Trọng không thể kịp hồi phục để cùng đồng đội tham dự giải U23 châu Á 2020.

Cùng với Đình Trọng, Nhâm Mạnh Dũng cũng không có trong danh sách mà AFC công bố cách đây vài ngày nhưng vẫn được HLV Park Hang Seo chốt vào danh sách chính thức của tuyển U23 Việt Nam. Sự góp mặt của anh sẽ giúp cho hàng công của U23 Việt Nam dày hơn, đảm bảo sức mạnh cho chặng đường dài sắp tới khi còn có Hà Đức Chinh, Tiến Linh và Trần Bảo Toàn.

Vào ngày 3/1, tuyển U23 Việt Nam đã có một trận đấu giao hữu gặp U23 Bahrain và để thua đối thủ 1 - 2. Đây là một trận đấu kín nhằm kiểm tra lực lượng và rà soát đội hình nên tỷ số trận đấu có lẽ không nói lên quá nhiều điều. Sáng nay (6/1), U23 Việt Nam đã di chuyển từ Bangkok tới Buriram để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới tại bảng D gặp U23 UAE (10/1) và U23 Jordan (13/1).

Danh sách chính thức của tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản, Y ÊLI NIÊ

Hậu vệ: Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Đức Chiến, Lê Ngọc Bảo, Huỳnh Tấn Sinh, Bùi Tiến Dụng

Tiền Vệ: Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý, Đỗ Thanh Thịnh, Trần Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Trọng Hùng

Tiền đạo: Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Bảo Toàn

T.T

Chủ đề khác