VnReview
Hà Nội

Một giám đốc mất "ghế" vì nói xấu Apple

Không đầy một tháng sau khi tuyên bố vi xử lý 64-bit A7 của Apple chỉ là "một chiêu marketing", giám đốc marketing của Qualcom, Anand Chandrasekher đã bị chuyển sang một vị trí khác.

giám đốc qualcomm mất chức Apple a7 64-bit

Theo tuyên bố chính thức gửi tới CNET, Qualcomm cho biết "Anand Chandrasekher sẽ chuyển sang một vai trò mới, dẫn đầu trong công cuộc tìm kiếm các phương hướng tập đoàn của chúng tôi… Anand sẽ tiếp tục làm việc dưới Steve Mollenkopf, Giám đốc Điều hành và Chủ tịch của Qualcomm. Thông báo này có hiệu lực ngay lập tức".

Vị cựu giám đốc tài chính này đã không còn có tên trên trang Lãnh đạo của Qualcomm.

"Tôi biết có rất nhiều lời bàn tán khi Apple đưa ra 64-bit trên vi xử lý A7. Tôi nghĩ họ đang thực hiện một chiêu marketing. Người tiêu dùng không đạt được lợi ích gì từ đó cả", Chandrasekher tuyên bố với IDG News chỉ sau khi iPhone 5s ra mắt vài ngày.

Chỉ ít lâu sau đó, chính Qualcomm đã phải lên tiếng đính chính về tuyên bố này: "Các lời bình luận của Anand Chandrasekher, giám đốc marketing của Qualcomm về điện toán 64-bit là không chính xác. Hệ sinh thái phần cứng và phần mềm đang đi theo xu hướng 64-bit. Bước tiến lên 64-bit đem đến cho thế giới di động các khả năng và trải nghiệm người dùng mang đẳng cấp máy tính để bàn, và cũng cho phép các vi xử lý di động và phần mềm chạy một đẳng cấp điện toán mới". Như vậy, Qualcomm đã phủ định hoàn toàn câu nói của vị giám đốc gốc Ấn Độ.

Rất có thể lời nói của Chandrasekher đã đặt Qualcomm vào thế khó xử, do Samsung đã tuyên bố sẽ dần dần chuyển lên 64-bit. Hiện công nghệ 64-bit đang trở thành xu hướng mới của điện toán di động.

Việt Dũng

Chủ đề khác