VnReview
Hà Nội

12 DAC/AMP di động đáng mua hiện nay

Hiện nay với cuộc sống bận rộn, nhiều người đã lựa chọn các thiết bị âm thanh di động thay vì các dàn âm thanh cỡ lớn. Nhiều người chơi âm thanh lựa chọn sử dụng một chiếc máy nghe nhạc chuyên biệt nhưng không ít người chỉ nghe nhạc qua smartphone. Có thể nói dùng điện thoại để nghe nhạc rất tiện lợi và nhỏ gọn, nhưng chất lượng âm thanh sẽ khó được như ý muốn.

Đó chính là lý do bạn cần lựa chọn một thiết bị DAC/AMP di động để nâng cấp ''dàn'' âm thanh di động của mình. DAC/AMP là các thiết bị chuyên biệt để cải thiện chất lượng âm thanh, cho ra chất lượng âm thanh tốt hơn hẳn so với các thiết bị giải mã âm thanh được tích hợp sẵn trong điện thoại. Trong khi DAC là thiết bị chuyên biệt giúp thay thế điện thoại để giải mã tín hiệu âm thanh cho ra chất lượng âm thanh tốt hơn thì AMP là thiết bị khuếch đại tín hiệu được sử dụng để kéo những chiếc tai nghe có trở kháng cao.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số mẫu DAC/AMP di động đáng mua trên thị trường hiện nay. Thông tin về giá sử dụng trong bài viết được chúng tôi tham khảo từ các cửa hàng Xuân Vũ Audio (tainghe.com.vn).;

1.Topping NX1

Giá bán tham khảo: 1,05 triệu đồng

Đây là thiết bị khuếch đại tín hiệu di động (headphone amply). NX1 sẽ gia tăng chất lượng âm thanh của máy nghe nhạc/điện thoại có cổng line out. Thiết bị này cũng được sử dụng để ''kéo'' những chiếc tai nghe có trở kháng lớn. NX1 nổi bật bởi chất âm cân bằng, chi tiết, sáng và thời lượng pin lớn lên tới 100h cùng với kích thước nhỏ gọn. Thiết bị có 2 mức gain để tương thích kéo từng loại tai nghe có trở kháng và độ nhạy khác nhau.

2. Cayin C5

Giá bán tham khảo: 3,645 triệu đồng

Cayin cũng là một tên tuổi khá mới. Chiếc Cayin C5 có chức năng chính giống NX1 là để làm thiết bị khuếch đại tín hiệu. C5 có chất âm cũng tương tự như NX1 nhưng tốt hơn. Vẫn theo xu hướng cân bằng, chi tiết, âm trường rộng nhưng khả năng thể hiện âm thanh 3D của C5 tốt hơn, đồng thời với khả năng ''kéo'' cũng cao hơn. C5 có 2 mức gain H (cao) và L (thấp). Ngoài ra, C5 cũng có chức năng ''tăng bass'' cho những ai yêu thích dải âm này. Một điểm thú vị nữa là bạn có thể sử dụng C5 như một chiếc sạc pin dự phòng.

3. Fiio E07K

Giá bán tham khảo: 1,8 triệu đồng

E07K là một thiết bị DAC/AMP dành cho điện thoại/máy tính E07K có thể kết nối ngay với thiết bị Android có hỗ trợ OTG hoặc máy tính. Nếu bạn muốn sử dụng E07K với các thiết bị Apple thì có thể sử dụng thêm với Camera Kit. Phần DAC của E07K có thể giải mã nhạc lossless 24bit/96kHz, có hỗ trợ line out để sử dụng thêm với amply rời khác. E07K cũng có các mức chỉnh tăng âm trầm, tăng âm cao. Phần amply có 3 mức gain để tùy chỉnh. Bạn cũng có thể sử dụng riêng phần amply với cổng line in của thiết bị.

4. iBasso D-zero MK2

Giá bán tham khảo: 2,595 triệu đồng

Đây là một thiết bị DAC/AMP mới được bán ra của hãng âm thanh nổi tiếng iBasso. D-zero MK2 là phiên bản nâng cấp của phiên bản D-zero đình đám bấy lâu. Thiết bị này được trang bị chip DAC kép Wolfson WM8740 có thể hỗ trợ giải mã nhạc lossless 24bit/96kHz. iBasso D-zero MK2 cũng được thiết kế để sử dụng với các thiết bị Android, Apple và máy tính. Bạn cũng có thể sử dụng riêng phần amply với 2 mức gain Low và High. Thời lượng pin cũng được nâng cấp lên tới 120h.

5. Fiio E18

Giá bán tham khảo: 4 triệu đồng

Lại là một sản phẩm nữa đến từ Fiio. E18 là một thiết bị DAC/AMP dành cho các thiết bị dùng hệ điều hành Android, Apple và máy tính. Thiết bị này có khả năng giải mã nhạc lossless 24bit/192kHz. Ngoài ra, E18 cũng có thể sử dụng làm sạc dự phòng cho điện thoại. Phần amp của E18 cũng có 3 mức gain khác nhau. Điểm khác biệt với các sản phẩm trên là E18 có khả năng xuất tín hiệu số qua cổng coaxial để sử dụng với dàn âm thanh hoặc các thiết bị có hỗ trợ khác.

6. Cayin C6

Giá bán tham khảo: 4,25 triệu đồng

Cayin C6 khác hoàn toàn với các sản phẩm trên vì thiết bị này được thiết kể để dành riêng cho các thiết bị Apple. Bạn có thể sử dụng Cayin C6 trực tiếp với các thiết bị iOS mà không cần thông qua Camera Kit. Do cổng USB đầu vào của C6 có dạng giống với cổng USB của máy tính nên bạn có thể kết nối với thiết bị này bằng dây sạc thông thường Apple đã cho kèm theo hộp. Nhà sản xuất cũng đã chu đáo tặng kèm 2 sợi dây là 30 pin và lightning với độ dài dây thích hợp. Tương đương với các sản phẩm trên, C6 cũng có thể sử dụng riêng phần AMP với 2 mức gain.

7. iFi Nano iDSD

Giá bán tham khảo: 4,5 triệu đồng

Thiết bị này tuy cũng chỉ là thiết bị DAC/AMP dành cho Android, PC và iOS nhưng lại nổi bật bởi khả năng giải mã lên tới 32bit/384kHz và đặc biệt hơn là có thể giải mã được cả nhạc DSD256. Quá ấn tượng với một thiết bị tầm giá này. Ngoài ngõ ra tai nghe cổng 6.3mm thì thiết bị này còn có cổng RCA.

8. Oppo HA-2

Giá bán tham khảo: khoảng 6 triệu đồng

Đây là một sản phẩm mới của OPPO, có ngoại hình sang trọng, với các chi tiết bằng kim loại và da. Thiết bị cũng nổi bật với 1 trong những con chip DAC tốt nhất hiện nay là Sabre ESS9018 khả năng giải mã lên tới 32bit/384kHz và có thể giải mã được cả nhạc DSD256. OPPO HA-2 cũng có thể sử dụng với Android, PC và iOS một cách trực tiếp. OPPO HA-2 cũng có thể làm sạc dự phòng và làm amply rời.

9. Sony PHA-1

Giá bán tham khảo: 9,99 triệu đồng

Thiết bị này cũng là một sản phẩm DAC/AMP dành cho các thiết bị dùng hệ điều hành Android, PC và iOS. PHA-1 có khả năng giải mã nhạc lossless 24bit/96kHz. Điểm đặc biệt là PHA-1 được chăm chút vô cùng kĩ lưỡng vào phần amp chứ không chỉ riêng phần DAC. Thiết bị có thiết kế thông minh giúp dễ dàng sử dụng với smartphone. Vỏ của thiết bị được làm hoàn toàn bằng kim loại cao cấp.

10. Cypher Labs Theorem 720

Giá bán tham khảo: khoảng 18 triệu đồng

Theorem 720 sử dụng chip DAC của AKM, hỗ trợ giải mã lên tới 24bit/192khz. Thiết bị có thể sử dụng trực tiếp với thiết bị Apple, Android và máy tính. Theorem 720 có dung lượng pin 8700mAh nên có thời lượng sử dụng lên tới 18h. Điểm đăc biệt là Theorem 720 có chuẩn Balanced output, chuẩn này đem lại chất lượng cao hơn nhiều so với output thông thường. Một điểm nữa là thiết bị này có trở kháng đầu ra rất thấp gần như bằng không nên khi sử dụng với tai nghe có trở kháng thấp như tai nghe nhét tai in-ear hay tai nghe đặt vào tai ear-bud sẽ giúp giảm thiểu tối đa nhiễu.

11. CEntrance HiFi-M8 LX

Giá bán tham khảo: khoảng 14 triệu đồng

M8 là một trong những thiết bị DAC/AMP di động mạnh mẽ nhất hiện nay. Khả năng ''kéo'' của M8 thật sự ấn tượng khi có thể ''chiều'' được những chiếc fullsize ''khó tính'' như Sennheiser HD800, Audeze LCD2,... Thiết bị này hỗ trợ giải mã lên tới 24bit/192kHz. M8 cũng có cổng Blanced output bên cạnh chuẩn 3.5mm và 6.3mm thông thường.

12. Chord Hugo

Giá bán tham khảo: 52 triệu đồng

Thiết bị vô cùng cao cấp này sở hữu khả năng giải mã 24bit/384kHz và DSD128. Ngoài các kết nối thông thường là USB, RCA, Coaxial, Optical, Balance, 6.3mm thì Chord Hugo còn có thể nhận tín hiệu qua Bluetooth với công nghệ tăng cường chất lượng âm thanh Apt-X. Thật khó có thể tưởng tượng một thiết bị DAC/AMP di động như này lại có cái giá cao đến như vậy nhưng Chord Hugo có chất lượng âm thanh hoàn toàn tương xứng.

Minh Hoàng

Chủ đề khác