VnReview
Hà Nội

10 tai nghe có mic, chỉnh âm lượng đáng mua cho iPhone và Android

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số tai nghe tầm giá vài trăm đến dưới 2 triệu đồng có chất âm tốt trong tầm giá và đặc biệt có thêm mic, điều chỉnh âm lượng dùng được cho các điện thoại Android hoặc iPhone.

Danh sách này có những tai nghe chỉ hỗ trợ điều chỉnh âm lượng cho điện thoại Android hoặc iPhone cùng với một số mẫu có mic dùng chung được cho cả iPhone và Android. Xin bạn đọc lưu ý là giá của các sản phẩm trong bài là giá tham khảo hiện nay (ngày 211/2015) của cửa hàng tai nghe Xuân Vũ Audio (tainghe.com.vn).

Tai nghe có mic và điều chỉnh âm lượng cho điện thoại Android

Sony STH30

Giá tham khảo: 890.000 đồng

Sony STH30 là chiếc tai nghe được khá nhiều người chơi âm thanh ưa chuộng trong thời gian qua nhờ chất âm hay trong tầm giá, có mic và điều chỉnh âm lượng tương thích với hệ điều hành Android tiện lợi. Còn đối với hệ điều hành iOS, STH30 chỉ hỗ trợ mic đàm thoại mà thôi.

Đây còn là một chiếc tai nghe khá đặc biệt với khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP57. STH30 có thiết kế lai giữa earbud (tai nghe đặt vào tai) và in-ear (tai nghe nhét tai), tạo sự thoải mái cao cũng như đem lại một chất âm thoáng đãng, cân bằng, bass chắc khỏe và mạnh mẽ. Tai nghe Sony STH30 có 3 màu khá thời trang gồm tím, trắng, đen.

Xiaomi Pistons 2.0

Giá tham khảo 490.000 đồng

Hẳn có nhiều người đã trở nên quen thuộc với Xiaomi, hãng điện tử của Trung Quốc đã gây tiếng vang lớn gần đây với các sản phẩm điện thoại smartphone có cấu hình khủng và mức giá vừa phải. Chiếc tai nghe Xiaomi Pistons cũng là một trong những sản phẩm khá thành công của hãng. Xiaomi Pistons cũng hỗ trợ mic đàm thoại và điều chỉnh âm lượng tương thích với hệ điều hành Android. Giống như Sony STH30, Xiaomi Pistons chỉ hỗ trợ mic cho hệ điều hành iOS.

Xiaomi có thiết kế khá đẹp với củ tai nghe được làm bằng vân kim loại ánh vàng nhưng có trọng lượng khá nhẹ với dây dù chống rối. Chất âm của Xiaomi Pistons được nhiều người dùng đánh giá là khá dễ nghe, với dải trầm chắc khỏe, dải cao khá sáng, dải trung tương đối hợp với nhạc vocal (giọng ca sĩ), âm trường ở mức chấp nhận được.

Xiaomi In-ear Basic

Giá tham khảo: 275.000 đồng

Đây là phiên bản rút gọn của chiếc tai nghe Xiaomi Pistons 2.0 phía trên. Tuy là bản rút gọn nhưng chiếc tai nghe này vẫn tiếp tục hỗ trợ mic đàm thoại và điều chỉnh âm lượng cho các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. Trong khi đó, iPhone chỉ sử dụng được mic đàm thoại.

Giống như tên của sản phẩm là Xiaomi "Basic", phiên bản tai nghe Xiaomi cơ bản này có thiết kế khá đơn giản với củ tai nghe bằng nhựa nhưng vẫn bền đẹp và chắc chắn. Chất âm của những chiếc tai nghe giá rẻ kiểu này thường theo xu hướng dễ nghe, hợp với đại đa số người dùng phổ thông.

Tai nghe có mic và điều chỉnh âm lượng cho iPhone

SoundMAGIC E10M

Giá tham khảo: 925.000 đồng

Nhắc đến hãng SoundMAGIC là người ta nghĩ ngay đến những chiếc tai nghe giá rẻ nhưng có chất lượng hoàn thiện và chất âm khá tốt. Chiếc tai nghe SoundMAGIC E10M cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Không giống như tai nghe Sony STH30 hoặc Xiaomi Pistons có mic và điều chỉnh âm lượng tương thích cho android, SoundMAGIC E10M lại có mic và điều chỉnh âm lượng tương thích cho hệ điều hành iOS. Các điện thoại Android chỉ có thể sử dụng được mic trên chiếc tai nghe này.

E10M là một chiếc tai nghe có thiết kế khá đẹp, cứng cáp với củ tai nghe được làm bằng kim loại sáng bóng và dây cáp tai nghe dạng xoắn chống rối. Tuy nhiên, đây lại là một chiếc tai nghe cần một quá trình burn-in ngắn để có thể bộc lộ hết chất âm hay vốn có. Burn-in là quá trình nghe nhạc thường xuyên giúp màng loa trở nên mềm hơn, giúp dao động và phản hồi tốt hơn đối với các file âm thanh.

Sau thời gian burn-in, chất âm E10M được cải thiện rõ rệt với dải trầm mạnh mẽ hơn cả về lượng và về chất, dải trung ngọt dịu, mộc mạc, dải cao leng keng, dồi dào về lượng. E10M nghe được đa dạng các thể loại nhạc như nhạc trữ tình, nhạc dance…

Klipsch S4i

Giá tham khảo: 1.865.000 đồng

Chắc hẳn nhiều người đã biết đến thương hiệu Klipsch của Mỹ qua những bộ dàn loa dân dụng. Bên cạnh loa, hãng Klipsch còn sản xuất các sản phẩm tai nghe có chất lượng khá tốt. Tai nghe Klipsch s4i là một sản phẩm nữa hỗ trợ mic và điều chỉnh âm lượng tương thích với điện thoại của Apple trong khi chỉ hỗ trợ mic cho các điện thoại Android.

Klipsch S4i có thiết kế sang trọng với củ tai nghe được làm bằng nhựa cao cấp, dây cáp bọc cao su và có tổng trọng lượng khá nhẹ.

Chất âm của Klipsch S4i theo xu hướng nịnh tai với dải trầm chắc khỏe, rung và khá nẩy, dải cao ở mức vừa phải, leng keng nhưng không chói, dải trung mượt mà và truyền cảm.

Những tai nghe có mic dùng cho cả điện thoại Android và iPhone

SoundMAGIC MP21

Giá tham khảo 390.000 đồng

Đây cũng là một chiếc tai nghe giá rẻ đến từ thương hiệu SoundMAGIC. Khác với những tai nghe trên, MP21 chỉ có mic dùng được cho cả điện thoại sử dụng hệ điều hành Android và iOS với chất lượng mic khá rõ ràng và trung thực.

Đi theo xu hướng của những chiếc tai nghe giá rẻ, chất âm của MP21 nghe tương đối cân bằng, với dải trầm có lượng vừa đủ, kiểm soát tốt, dải cao vừa phải cho ra chất âm ấm áp, dễ nghe.

TTPOD T1S

Giá tham khảo: 835.000 đồng

Giống như tai nghe SoundMAGIC MP21, TTpod T1S chỉ hỗ trợ mic cho điện thoại Android và Apple. TTpod T1S có củ tai nghe được thiết kế bằng nhựa trong suốt với nhiều màu sắc trẻ trung như màu trong suốt, xanh nước biển, đen và hồng.

Tai nghe này có chất âm thiên tối, với dải trầm chắc khỏe, rất có lực, hai dải còn lại là dải cao và dải trung lùi một chút so với dải trầm.

SoundMAGIC E10S

Giá tham khảo: 825.000 đồng

Khác với SoundMAGIC E10M, SoundMAGIC E10S chỉ có mic dùng được cho điện thoại Android và Apple.

E10S có thiết kế khá giống với E10M với củ tai nghe được làm bằng kim loại chắc chắn, đem lại vẻ sang trọng và khá nam tính.

Về chất âm, E10S cũng là một chiếc tai nghe có chất âm khá tối với dải trầm mạnh mẽ, hài lòng được cả những người yêu thích âm trầm. Dải caokhông chói mà hiền hòa dễ nghe, nhưng vẫn đảm bảo được độ chi tiết của bản nhạc. Nhìn chung, đây là một chiếc tai nghe có chất âm ấm áp và khá dễ nghe.

Sony AS800

Giá tham khảo: 1,49 triệu đồng

Đây là mẫu tai nghe thể thao chống nước mới ra mắt của Sony và cũng nhận được những phản hồi tích cực của người sử dụng. Vì phục vụ những người chơi thể thao nên Sony AS800 cũng trang bị mic đàm thoại tương thích với cả hai hệ điều hành là Android và Apple.

AS800 được tặng kèm một loại móc tai giúp cố định tai nghe ở trong vành tai ngay cả khi người dùng vận động mạnh khi chơi thể thao.

Giống như các dòng tai nghe thể thao khác, Sony AS800 có chất âm nhấn mạnh vào dải trầm, dải trầm rất có lực và gọn ghẽ, kiểm soát tốt, giúp tạo những nhịp mạnh mẽ phù hợp với vận động và chơi thể thao. Điểm đặc biệt giúp AS800 khác với các tai nghe thể thao thông thường là dải trung và dải cao của chiếc tai nghe này đều được thể hiện khá chi tiết không bị lấn bởi dải trầm.

Ngoài ra, không gian âm nhạc được tái tạo tốt, rộng rãi, tạo được khoảng cách giữa các nhạc cụ. Tổng thể, chất âm của AS800 khá cân bằng, độ chi tiết tốt.

Sony XB50AP và XB70AP

Giá tham khảo: Sony XB50AP là 890.000 đồng, Sony XB70AP là 1.490.000 đồng.

Đây là hai chiếc tai nghe thuộc dòng Extra Bass (Siêu trầm) của Sony và có hỗ trợ mic đàm thoại cho điện thoại Android và Apple.

XB450AP và XB70AP có thiết kế khá đẹp và cá tính với nhiều màu sắc trẻ trung như xanh da trời, xanh lá cây, đen, tuy vậy, thiết kế củ tai nghe của XB70AP to hơn XB50AP.

Đúng như cái tên Extra Bass, XB50AP và XB70AP có dải trầm vừa có lượng vừa có chất, dải trung và dải cao vẫn tương đối chi tiết, giúp đem lại chất âm ấm áp, dễ nghe, nghe lâu không bị mệt và phù hợp nhiều thể loại nhạc như Dance, dubsteps, pop…

XB70AP là bản nâng cấp và đắt tiền hơn so với XB50AP, với dải trầm được cải thiện hơn, chắc nịch và kiểm soát rất tốt, ngay cả đối với những bài hát có tiết tấu nhanh mà vẫn không lấn các dải khác.

Minh Hoàng

Chủ đề khác