VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm nhanh loa kéo tay hát karaoke di động, Mitsunal M8 giá 1,9 triệu đồng

Trong những buổi tập trung dã ngoại hay những buổi họp cơ động ngoài trời, khi bạn muốn truyền đạt thông tin đến mọi người, nếu chỉ nói không thì thật khó để mọi người có thể nghe rõ bạn nói. Đó là lý do những chiếc loa di động có khả năng tăng âm lượng giọng nói được ra đời

Những chiếc loa này có thể tăng âm thanh mà bạn nói thông qua bộ ampli sử dụng nguồn điện một chiều được thiết kế bên trong loa. Thiết kế tất cả trong một này đã khiến chiếc loa này trở nên tiện dụng được nhiều người lựa chọn sử dụng.;

Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi xin được gửi tới các bạn bài trên tay chiếc loa kéo tay M8 của hãng Mitsunal. Chiếc loa này sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam được phân phối chính thức qua công ty Điện tử Hoàng Gia(loakeotay.net) với giá 1,9 triệu đồng và được bảo hành 6 tháng.

Mở hộp và thiết kế

Bên ngoài vỏ hộp của model Mitsunal M8 này có in một số thông tin nổi bật về sản phẩm như khả năng kết nối Bluetooth, ghi âm giọng nói, hay mic có thể thay đổi tần số dễ dàng.

Nhà sản xuất tặng kèm cho sản phẩm này khá nhiều phụ kiện, bao gồm một bộ mic không dây dạng đeo, một chiếc mic cầm tay, một chiếc điều khiển từ xa và một adapter nguồn. Ngoài ra còn có thêm sách hướng dẫn sử dụng và phiếu bảo hành. 

Mitsunal M8 có thiết kế như một chiếc vali kéo, phần tay kéo có thể kéo dài ra và thu gọn lại khi không sử dụng đến. Trên bộ phận tay kéo này có một nút khóa, chỉ khi bấm vào nút này thì mới có thể kéo dài được ra.

Ngoài bộ phận tay kéo ra, nhà sản xuất cũng thiết kế thêm bộ phận tay xách để chúng ta có thể di chuyển sản phẩm dễ dàng hơn.

Toàn bộ các nút chức năng điều khiển loa được nhà sản xuất đặt ở phía trên đỉnh loa. Thoạt nhìn chúng ta sẽ thấy có rất nhiều nút chức năng trông khá rối mắt và khó sử dụng. Tuy nhiên nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy các nút chức năng được nhà sản xuất phân chia thành từng vùng và chú thích rõ ràng bằng tiếng Việt. Chỉ cần khoảng 1 phút làm quen là bạn đã có thể hoàn toàn làm chủ các nút chức năng của chiếc loa này. 

Ở góc trên bên trái là khu vực của bảng điều chỉnh âm thanh (Equalizer) với 5 tần số cơ bản. Các nút điều chỉnh có đèn LED ở trên để bạn có thể dễ dàng điều chỉnh trong môi trường thiếu ánh sáng.

Ngay dưới bảng điều chỉnh âm thanh này là lỗ để cắm MIC dây, ngoài sử dụng 2 bộ mic không dây được tặng kèm, bạn có thể sử dụng cùng với cả MIC có dây thông qua lỗ cắm MIC này. Bên cạnh đó là 3 nút để chỉnh âm lượng MIC, chỉnh tiếng vang và chỉnh âm lượng của đường cắm Guitar. Nếu bạn có một chiếc guitar thì bạn có thể cắm vào chiếc loa này để tăng âm lượng của đàn lên.

Điểm đặc biệt ở model M8 này là nó có thể phát nhạc từ các thiết bị lưu trữ ngoài như thẻ nhớ, USB hay phát nhạc qua Bluetooth. Ngoài ra với chiếc loa di động đa năng này bạn còn có thể nghe radio hay ghi âm nữa. Tính năng ghi âm này mình thấy khá hay và tiện lợi. Bạn có thể kết nối loa với điện thoại qua Bluetooth sau đó mở một bài karaoke trên Youtube hát và ghi âm lại. Khi muốn nghe âm thanh từ điện thoại hay máy tính to hơn thì bạn cũng có thể cắm dây vào đường tín hiệu vào ở đây.

Chiếc loa này có tổng công suất là 120W bao gồm một loa chính và một loa treble. Loa sử dụng nguồn điện từ ắc quy 12V 4.5Ah. Ngoài ra bạn cũng có thể cấp điện cho loa qua khe cắm nguồn 12V, hay là sử dụng nguồn từ cổng cắm sạc ắc quy. Thời gian sử dụng loa khi sạc đầy theo công bố của nhà sản xuất là từ 6 đến 8 tiếng.

Chất âm và trải nghiệm sử dụng

Công suất 120W đảm bảo âm thanh của loa M8 có thể phát lớn trong căn phòng diện tích khoảng 50m2. Khi sử dụng ở ngoài trời, môi trường thoáng thì âm thanh có thể nghe tốt ở khoảng cách 8 – 10m. Bạn có thể yên tâm sử dụng chiếc loa này ở những buổi dã ngoại, tụ họp ngoài trời mà không lo bị "đuối".

Chất âm của loa cũng hướng tới những dòng nhạc mang tính sôi động với âm bass mạnh, có phần áp đảo các dải âm khác. Riêng về tính năng karaoke, Mitsunal M8 thừa sức gánh vác cùng lúc 2 micro với mức âm lượng Mic và Echo được tùy chỉnh hơn 50%. Nhìn chung, giọng hát được tái hiện khá tự nhiên và không hề chõi với nhạc nền. Tùy chỉnh tăng/giảm độ vang cũng mang đến những trải nghiệm ca hát khá thú vị. Sau thời lượng gần 1 giờ trình diễn tính năng karaoke với mức âm lượng tổng thể hơn 80%, M8 vẫn không hề quá nóng; chất giọng của hầu hết những ca sỹ nghiệp dư vẫn được tái hiện rất ổn định, không hề bị hiện tượng vỡ tiếng hay hụt hơi do ampli đuối sức.

Bộ phận đọc và bộ thu nhận âm thanh không dây Bluetooth. Các ngõ vào này của ampli cho chất lượng âm thanh gần tương đồng nhau và có chất lượng ở mức khá. Bộ đọc có thể chạy được các file MP3 thông thường, khó có thể đòi hỏi về khả năng giải mã nhạc lossless ở một bộ loa đọc USB như này, loa cũng tương đối tiện dụng để điều khiển khi có thêm một màn hình nhỏ hiển thị thông tin khi tùy chọn các kết nối.

Video trải nghiệm hát karaoke Mitsunal M8

Nhìn chung, với chi phí đầu tư khoảng 1,8 triệu đồng, Mitsunal M8 thực sự là một lựa chọn hấp dẫn cho người dùng đang tìm kiếm một bộ loa công suất lớn vừa để nghe nhạc - vừa kết hợp giải trí với tính năng karaoke hay nghe nhạc trực tiếp từ Bluetooth/thẻ nhớ SD.

Ưu điểm:

+ Hát karaoke tốt, âm thanh trong trẻo

+ Âm bass tốt, chất âm ấm áp

+ Đa dạng chức năng Karaoke, đầu đọc, Bluetooth,...

+ Có điều khiển từ xa

+ Sản phẩm được sản xuất tại việt nam dễ dàng thay thế phụ kiện

Nhược điểm:

- Thiết kế bảng điện tử hơi rối

Mic kèm theo hơi nhẹ tạo cảm giác thiếu chắc chắn

Trường Sơn

Chủ đề khác