VnReview
Hà Nội

Gợi ý 9 tai nghe giá mềm, đẹp cho ngày 8/3

Đây là những tai nghe giá mềm, chất âm được đánh giá cao so với tầm giá và đặc biệt là có thiết kế đẹp, trẻ trung. Một số mẫu có nhiều lựa chọn màu sắc, có thể là những món quà thú vị để tặng phụ nữ nhân ngày 8/3.

Mức giá tham khảo của các tai nghe được đề cập trong bài viết là giá bán lẻ của hệ thống Xuân Vũ Audio (tainghe.com.vn), có thể sẽ chút chênh lệch với các hệ thống bán lẻ khác.

SoundMagic E10C, E50C, E80C: chất âm hay, có mic và chỉnh âm lượng tiện lợi

>> SoundMagic E10C: 890.000 đồng

>> SoundMagic E50C: 1,05 triệu đồng

>> SoundMagic E80C: 1,39 triệu đồng

Những mẫu tai nghe SoundMagic này dành cho các bạn nữ yêu thích chất âm hay và sự tiện lợi.

3 mẫu SoundMagic E10C, E50C và E80C đều là những mẫu tai nghe in-ear mới nhất của hãng. Đây là các phiên bản kế nhiệm và sẽ thay thế hẳn các mẫu SoundMagic E10S, E50S và E80S. Lý do là các mẫu E10C, E50C và E80C giờ đây có mic và tăng chỉnh âm lượng tương thích với cả điện thoại Android và iOS, khác với các mẫu E10S, E50S và E80s cũ chỉ có mic. Do đó, người dùng sẽ không gặp khó khăn trong việc chọn lựa mẫu tai nghe nào tương thích với điện thoại của mình.

Về phụ kiện, đây được coi là điểm mạnh của các mẫu tai nghe này. E10C và đặc biệt là E50C và E80C được nhà sản xuất trang bị cực kì nhiều phụ kiện, bao gồm nhiều tips kích thước khác nhau, tips bọt biển cho 2 mẫu E50C và E80C. Ngoài ra, cả 3 mẫu đều được tặng kèm hộp đựng tai nghe, jack chuyển dùng cho máy tính, adapter dùng cho điện thoại.

Về độ bền, cả 3 mẫu đều có jack nghiêng 60 độ và dây xoắn chống rối, giúp chống đứt ngầm, tăng độ chắc chắn cho tai nghe, do vậy người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

E10C có chất âm tương tự các mẫu E10 và E10S cũ:đó là chất âm cân bằng và khả năng đánh tạp tốt. Dải trầm đủ lượng, chắc khoẻ, dải cao leng keng. Dải mid (dải trung) hơi khô nhưng điểm mạnh của chiếc tai nghe này chính là độ chi tiết rất tốt trong tầm giá.

Trong khi đó, E50C có dải trầm nhiều lượng và chất hơn E10C, tiếng bass đánh nảy và có độ sâu tốt hơn nhưng không hề lấn các dải âm khác. Dải cao của E50C cũng rất leng keng, thanh thoát, tơi, không hề chói gắt vàđộ chi tiết tốt.

Tuy vậy, dải trung không phải là điểm mạnh của E50C, giọng hát có phần hơi mỏng, không trầm ấm, nhưng tốt hơn E10C vàvẫn có nội lực của giọng hát. Ngược lại, có lẽ âm trường là điểm mạnh nhất của E50C, hiếm có mẫu tai nghe in- ear nào trong tầm giá có âm trường thoáng đãng, rộng rãi như vậy, tạo cảm giác về không gian âm nhạc tốt.

So với E50C thì E80Ccó chất âm lạnh hơn một chút. Dải trầm của E80C ít lượng hơn so với E10C và E50C, nhưng chất hơn, có sự cải thiện về tốc độ kiểm soát và gọn gàng hơn. Giống như các mẫu E10C và E50C, dải trung của E80C cũng hơi khô, gai gai nên dường như trong 3 mẫu, E80C không thích hợp để nghe nhạc Vocal. Bên cạnh đó, E80C là mẫu tai nghe có dải cao sáng nhất, sáng hơn nhiều so với 2 mẫu tai nghe kia. Sau khi burn-in 50 giờ, dải cao đã cải thiện, ít chói hơn tuy vẫn sáng nhưng kiểm soát tốt hơn, độ chi tiết tốt. Chính dải cao đã góp phần làm cho âm trường của E80C thoáng đãng, rộng rãi.

KZ ZS3, ZST, ED12

>> KZ ZS3: 499.000 đồng

>> KZ ZST: 509.000 đồng

>> KZ ED12: 355.000 đồng

Những mẫu tai nghe này dành cho các bạn nữ thích chất âm hay và mẫu mã đẹp. Không nổi tiếng như hãng SoundMagic nhưng những mẫu tai nghe giá rẻ của hãng KZ cũng đủ sức làm mưa gió ở diễn đàn âm thanh lớn nhất thế giới Head-fi bởi chất âm gây ấn tượng với mẫu mã khá đẹp.

Cả 3 mẫu KZ ZS3, ZST và ED12 đều có thiết kế housing khá là giống các mẫu tai nghe Custom đắt tiền (loại tai nghe được đúc theo khuôn tai của mỗi người khác nhau). Tuy vậy, trong khi ZS3 có phần vỏ được làm hoàn toàn bằng nhựa mờ thì ZST lại có mặt faceplate vân cacbon, trông rất đẹp mắt, còn ED12 có faceplate được làm bằng nhựa trông bóng bảy cùng với housing được làm trong suốt 2 màu đỏ và xanh để phân biệt trái phải. Cả 3 mẫu tai nghe đều được hoàn thiện cẩn thận, cảm giác chắc chắn, không có các chi tiết nhựa thừa.

Đặc biệt, tuy chỉ là những mẫu tai nghe giá rẻ khoảng 500.000 đồngnhưng cả ZS3, ZST và ED12 đều có khả năng tháo rời cáp tai nghe với chuẩn 2-pin, giúp bạn dễ dàng thay thế dây khi hỏng hóc.

Về chất âm, 2 mẫu ZS3 và ZST có chất âm tương đối cân bằng, đem lại cảm giác nghe dễ chịu. Độ chi tiết của KZ ZS3 và ZST đều khá tốt với treb cao và leng keng. Tuy vậy, trong khi ZS3 có lượng bass vừa phải, có thể hơi thiếu chút đối với nhiều người thì ZST lại khá nhấn bass, bass khá chắc khoẻ, có lượng nhiều hơn, tốc độ ổn, có thể làm hài lòng những người yêu thích dải bass. Dải mid của cả 2 mẫu đều theo hướng trung tính, nghe cả giọng nữ cao và nam trầm đều khá ổn. Âm trường của ZS3 và ZST có thể coi là thoáng đãng so với những mẫu tai nghe in-ear trong tầm giá. Đây đều là những mẫu tai nghe phù hợp cho các bạn nghe tạp.

Trái ngược với ZS3 và ZST, tai nghe ED12 có chất âm sáng nhất trong 3 mẫu, treb leng keng, đôi lúc hơi gắt chút, lượng bass vừa phải, âm trường khá rộng rãi. Đây chắc chắn sẽ là mẫu tai nghe có thể hài lòng những treb head (những người yêu thích dải cao).

Tai nghe TFZ Series 1S, 3

>> TFZ Series 1S: 990.000 đồng

>> TFZ Series 3: 1,39 triệu đồng

>> TFZ Series 1S My love: 1,09 triệu đồng

Mẫu tai nghe TFZ Series 3

Đây cũng là những mẫu tai nghe dành cho các bạn nữ thích chất âm hay, hình thức phải thật đẹp và thời trang.

TFZSeries 1S và 3là 2 mẫu tai nghe đáng chú ý bởi thiết kế ấn tượng với chất âm khá tốt trong tầm giá.

Cũng theo xu hướng mô phỏng các mẫu tai nghe Custom đắt tiền giống như KZ, TFZ Series 1S và 3 có thiết kế housing tương tự như khuôn tai người dùng, thay vì chỉ có hình trụ tròn giống các mẫu tai nghe SoungMagic. Đặc biệt hơn, faceplate của TFZ series 1S còn có nhiều mẫu mã màu sắc thiết kế độc đáo như vân cacbon, vân gỗ, màu xanh/đỏ trong suốt, màu đen trong khi faceplate của tai nghe TFZ Series 3 được làm bằng nhôm phay xước. Do vậy, người dùng sẽ tha hồ lựa chọn kiểu dáng tai nghe mà mình yêu thích.

Đặc biệt, TFZ Series 1S còn có phiên bản đặc biệt "My Love", với màu tím chủ đạo, rất phù hợp để các bạn nam tham khảo tặng bạn nữ nhân dịp này.

TFZ Series 1S phiên bản My Love

Khác với KZ, các mẫu tai nghe TFZ không có dây cáp tháo rời. Thường thì ở các mẫu tai nghe giá rẻ, dây tháo rời thực sự không cần thiết lắm bởi nhu cầu nâng cấp dây dẫn là không nhiều.

Về chất âm, TFZ 1S có lượng bass khá nhiều, mạnh mẽ, trầm ấm, treb vừa phải, không gây chói gắt, mid trung tính nênsẽ rất phù hợp cho các bạn yêu thích thể loại nhạc Dance, EDM. Trong khi đó, TFZ 3 có chất âm cân bằng hơn, lượng bass vẫn khá nhiều nhưng dải treb giàu năng lượnghơn, đem lại độ chi tiết tốt, âm trường rộng rãi thoáng đãng. Bên cạnh đó, dải trung của TFZ 3 cũng mượt và ấm, nghe giọng ca sĩ khá hay.

NHM

Chủ đề khác