VnReview
Hà Nội

Chỉ với giá 1 ly trà sữa/ tháng bạn được gì khi dùng Spotify Premium?

Vào ngày 13/3, nền tảng nhạc trực tuyến Spotify đã chính thức "đổ bộ" vào Việt Nam. Với mức giá 59.000đ/tháng cho gói Premium, bạn sẽ nhận được gì?

>Spotify chính thức ra mắt tại Việt Nam, bản Premium giá 59 ngàn đồng/tháng;

Hiện tại người dùng tại Việt Nam đang được sử dụng miễn phí 1 tháng gói Premium, tuy nhiên sau khi hết bạn sẽ phải mua 59.000 đồng/tháng để sử dụng tiếp. Vậy, bạn sẽ nhận được gì khi bỏ tiền ra mua gói Premium, nhất là khi các tài khoản miễn phí vẫn có thể nghe nhạc?

Về tính năng

Điểm khác biệt giữa gói Free và Premium đó là với gói Free sẽ kèm theo khá nhiều quảng cáo, mỗi khi nghe được vài bài nhạc thì bạn sẽ bị một hoặc hai đoạn quảng cáo ngắn làm gián đoạn, vì vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm nghe nhạc.

Có nên mua gói Premium Spotify?

Ngoài ra, nếu nghe trên phiên bản di động, gói Free sẽ tự động chuyển sang chế độ chuyển bài hát ngẫu nhiên hoặc các playlist tạo sẵn rất khó chịu. Tuy nhiên nếu dùng phiên bản Web bạn vẫn có thể nghe theo thứ tự bình thường với gói Free.

Còn nếu đăng ký gói Premium chắc chắn bạn sẽ không bị quảng cáo làm phiền khi nghe nhạc và nghe được bát kỳ bài hát nào cả trên ứng dụng và Web. Đặc biệt với gói Premium bạn có thể download lên đến 3333 bài hát và lưu trữ vào nhiều nhất là 3 thiết bị để nghe offline.

Về chất lượng âm thanh

Có nên mua gói Premium Spotify?

Với gói Spotify Free bạn sẽ chỉ nghe nhạc tiêu chuẩn 96 kbps hoặc 160 kbps trên mobile, trên web và máy tính sẽ là 160 kbps. Nếu lên Premium, bạn sẽ được nghe  nhạc 320 kbps chất lượng cao hơn.

Có nên nâng cấp lên gói Premium?

Như đã nói ở phần trên, Spotify đang cho phép trải nghiệm 1 tháng Premium miễn phí, vì vậy bạn có thể trải nghiệm toàn bộ tính năng trên Spotify trước khi quyết định mua gói Premium. Ngoài ra khi nghe nhạc với gói Premium bạn cũng đang góp phần xóa bỏ vấn đề rất nhức nhối hiện nay là nghe nhạc "lậu". Việc này cũng giúp hỗ trợ cho các nghệ sĩ mà bạn yêu thích để họ có thể cho ra những sản phẩm chất lượng hơn.

Như vậy với giá chỉ có 59.000 đồng/tháng tương đương với 1 ly trà sữa hiện nay thì bạn đã có thể nghe nhạc chất lượng cao có bản quyền, không bị quảng cáo làm gián đoạn trải nghiệm âm nhạc và hơn hết là hỗ trợ các nghệ sĩ mà mình yêu thích. Rất xứng đáng, phải không?

Thái Bình

Chủ đề khác