VnReview
Hà Nội

Tự chế loa HomePod có Siri chỉ với 1 triệu đồng

Bạn hoàn toàn có thể tự làm ra "loa HomePod" hỗ trợ Siri của riêng mình với kinh phí chỉ khoảng 1 triệu đồng và một thiết bị iOS.

Theo PhoneArena, loa thông minh tích hợp trợ lý ảo đang là thị trường được nhiều ông lớn "dòm ngó". Apple đã có HomePod, loạt thiết bị Home, Max, Mini của Google cùng dòng sản phẩm tích hợp Alexa của Amazon.

Dù vậy chúng không quá phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là HomePod có giá bán khá đắt, lên đến 350 USD (khoảng 8 triệu đồng).

Nhưng bạn hoàn toàn có thể tự làm "loa HomePod" hỗ trợ Siri của riêng mình với kinh phí chỉ khoảng 1 triệu đồng và một thiết bị iOS.

Đây là hướng dẫn thực hiện chi tiết.

Bước 1

Trước hết bạn cần một chiếc iPhone hoặc iPad, có thể là máy cũ không sử dụng nữa nhưng nên chạy phiên bản iOS mới một chút, tốt nhất là iPhone 5s hoặc những thiết bị hỗ trợ iOS 12 với loạt cải tiến đáng giá cho Siri.

Bước 2

Tìm mua hoặc tận dụng chiếc loa Bluetooth hiện có. Để cho trải nghiệm tốt hơn, loa Bluetooth nên có chuẩn âm thanh chất lượng cao Hi-Fi hoặc đi kèm hệ thống âm thanh chuyên dụng.

Bạn có thể tìm nhiều mẫu loa Bluetooth khá tốt trong tầm giá khoảng 1 triệu đồng, tuy không thể mang lại chất lượng tối ưu như HomePod. Nếu có điều kiện, vẫn có thể chọn những mẫu loa đắt tiền, chất lượng âm thanh cao hơn.

Bước 3

Kết nối iPhone hoặc iPad với loa Bluetooth, sau đó cắm sạc để Siri có thể lắng nghe lệnh mọi lúc và cung cấp đủ năng lượng chi thiết bị hoạt động.

Bước 4

Cuối cùng là bật tính năng nghe "Hey Siri" trong Settings -> Siri & Search -> Listen for Hey Siri. Sau khi kích hoạt, máy sẽ yêu cầu bạn nói một số lệnh mẫu để Siri nhận diện và hoạt động bất cứ khi nào nghe lệnh của bạn, bắt đầu với "Hey Siri".

Nên đặt thiết bị ở nơi yên lặng hoặc nói thẳng vào micro giúp Siri nghe và nhận diện tốt hơn. Một điều nên nhớ rằng micro trên điện thoại không được thiết kế để nhận diện giọng nói từ xa, khác với các mẫu loa trang bị nhiều micro xung quanh để nhận diện giọng nói.

Như vậy bạn đã có mẫu loa HomePod tự chế với trợ lý ảo Siri của riêng mình. Chúc các bạn thành công!

Phúc Thịnh

Chủ đề khác