VnReview
Hà Nội

3 tai nghe in-ear mới đáng chú ý tầm giá 4-6 triệu đồng

Trước đây, ở tầm giá này người tiêu dùng tại Việt Nam không có nhiều lựa chọn nổi bật, đa số đến từ các hãng quen thuộc như Sony hoặc Shure. Nhưng hiện nay, phân khúc tầm trung này đã trở nên sôi nổi và phong phú hơn với nhiều sản phẩm mang tính audiophile đến từ các hãng âm thanh khác như Campfire Audio của Mỹ, Soranik của Việt Nam hay Oriolus của Nhật Bản.

Dưới đây là 3 mẫu in-ear đáng chú ý ở tầm giá 4-6 triệu đồng. Giá tham khảo của các sản phẩm trong bài dựa trên giá bán hiện tại của Xuân Vũ Audio (tainghe.com.vn), hiện là nhà phân phối nhiều loại tai nghe ở Việt Nam.

Campfire Audio Comet

Giá tham khảo:4,59 triệu đồng

Comet là mẫu tai nghe in-ear có giá thấp nhất của Campfire Audio, thương hiệu đến từ Mỹ và là công ty con của hãng ALO Audio danh tiếng. Các sản phẩm của Campfire được lắp ráp tại Mỹ với chất lượng hoàn thiện rất tốt.

Comet cũng là một sản phẩm mới ra mắt cách đây không lâu, thuộc dòng sản phẩm hoàn toàn mới của hãng với vỏ làm bằng thép không gỉ được đánh bóng trông cao cấp. Tai nghe này có kích thước khá nhỏ, đeo dễ fit qua bộ tips Final của Nhật đi kèm. Tai có dạng dây nối rời chuẩn MMCX, trên dây còn có mic đàm thoại.

Cấu tạo bên trong Comet sử dụng 1 BA driver cho mỗi kênh. Nhưng chớ vội đánh giá Comet thông qua cấu hình có phần khiêm tốnđó. Hãng sử dụng công nghệ buồng âm đặc biệt T.A.E.C độc quyền, nên dù chỉ có 1 BA driver nhưng Comet vẫn có một chất âm ấn tượng, thậm chí nhiều mẫu tai nhiều driver khác khó có thể có chất âm tương xứng.

Comet có chất âm tổng thể ấm, tiếng mượt, chi tiết, dải treb theo hướng khá hiền phù hợp với những ai thích âm treb nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, âm mid của Comet dày dặn ngọt ngào và âm bass đánh sâu chắc và đủ lượng dù chỉ dùng BA driver. Quan trọng là âm thanh của tai nghe này rất hài hoà và giàu nhạc tính, đặc biệt là fan các loại nhạc tình cảm, trữ tình có thể sẽ phải mở hầu bao ngay khi nghe thử.

Oriolus Finschi

Giá tham khảo:4,99 triệu đồng

Mới đây, VnReview cũng đã có bài đánh giá chi tiết về mẫu tai nghe này. Oriolus Finschi là mẫu tai nghe giá rẻ nhất của Oriolus Nhật Bản. Ở thị trường Việt Nam, Finschi được bán kèm sợi dây stock Satin Audio Aurora đồng OCC có giá lẻ khoảng 2,6 triệu đồng. Mẫu tai này có thiết kế kiểu monitor đeo ngược dây lên trên tương tự các mẫu tai cao cấp khác của Oriolus. Phần vỏ có màu nâu trong đậm, mặt faceplate có logo Oriolus khá đơn giản.

Mỗi bên Oriolus Finschi được trang bị 1 BA Driver + 1 Dynamic Driver, phân tần 2 way crossover, được chia làm 2 đường dẫn âm riêng biệt. So với Comet, Finschi có chất âm mạnh mẽ hơn, dải bass giàu chất dynamic, đánh sâu, lượng đẩy cao hơn một chút, trung âm vẫn mượt mà truyền cảm, dải cao cũng đầy đủ năng lượng và chi tiết nhưng không quá sáng. Tai nghe này có thể chơi tạp nhiều loại nhạc vàphù hợp vớinhiều đối tượng người nghe.

Soranik - Satin SP3 LTD

Giá tham khảo 5,99 triệu đồng

Mẫu tai nghe này là sự kết hợp đến từ 2 thương hiệu Việt cung cấp tai nghe và dây dẫn. Soranik là một hãng tai nghe Việt Namra đời đã nhiều năm. Các mẫu tai đến từ Soranik được giới chơi âm thanh đánh giá cao về cả chất âm và kỹ thuật. Còn Satin Audio chuyên về dây dẫn tai nghe cao cấp. Dây dẫn của hãng được sản xuất với những công nghệ tiên tiếntrong ngành công nghiệp dây dẫn âm thanh như OCC, Litz, Cryo,…

Ở phiên bản này, Soranik SP3LTDsử dụng dây nối driver là sợi Satin Aurora LITE chất liệu đồng OCC Litz, tụ điện AVX, mỗi bên được trang bị 3 BA Driver với thiết kế phân tần 3 way crossover và 2 lỗ dẫn âm. Đây là một cấu hình khá ấn tượng cho một mẫu tai chỉ có giá 6 triệu đồng. Phần ống dẫn âm của SP3 được in 3D.

Khác với phiên bản thường, mẫu SP3LTDcó phần nắp (faceplated) được trang trí bằng nhũ xanh và đỏ, đem lại ngoại hình bắt mắt, logo và tên của Satin cũng được in ở phần tai bên phải. Đặc biệt, sợi dây stock đi kèm SP3 LTD là sợi Satin Audio Chimera thuộc dòng Monster mới, có chất liệu từ đồng mạ bạc OCC kết hợp đồng OCC tinh khiết. Giá bán lẻ cho sợi dây này là 3,69 triệu đồng.

SP3 LTD có chất âm được cải tiến hơn phiên bản thường, với dải treb được làm mượt mà vẫn giữ được độ cao và chi tiết, dễ nghe hơn. Phần mid nay đã tình cảm và truyền cảm hơn, tăng độ dày và giảm sib, âm bass đánh sâu và tròn trịa đẩy lượng tốt. Tổng thể SP3 LTD có tiếng hơi V-Shape nhẹ nên bắt tai và nghe tốt nhiều loại nhạc. Tuy vậy mid của bản này không bị lùi nhiều nênnghe các loại nhạc vocal vẫn rất thích hợp.

NHM

Chủ đề khác