VnReview
Hà Nội

Gác việc Samsung châm chọc Apple rồi vẫn theo, đây là 3 tai nghe true wireless hấp dẫn nhất cho Galaxy Note 10

Sau khi Apple loại bỏ jack tai nghe, Samsung không ngừng chê bai quyết định đó. Thậm chí, hãng đầu tư hẳn video quảng cáo đá đểu iPhone. Nhưng rồi Galaxy Note 10 lại vừa bỏ đi jack 3.5mm, đẩy người dùng đến với tai nghe Bluetooth gần hơn.

Quyết định khiến cộng đồng công nghệ mấy hôm nay chê cười Samsung, khi họ từng là hãng công khai chỉ trích Apple nhiều nhất. Galaxy Note 10 không còn jack tai nghe nữa, khiến người dùng sẽ cần đến một cặp tai nghe xứng đáng thay thế cho cổng kết nối đó. Hãy gác việc châm chọc Samsung lại và tập trung vào vấn đề thiết thực hơn: tai nghe true wireless nào xứng đáng song hành cùng Galaxy Note 10? Dưới đây là một số lựa chọn hấp dẫn nhất tại thị trường Việt Nam, dành cho những chủ nhân tương lai của chiếc Note mới nhất.

1. Ưu tiên số 1: Galaxy Buds

Apple sở hữu một hệ sinh thái sản phẩm kết nối chặt chẽ và là hình mẫu cho nhiều hãng khác nhìn vào. Samsung luôn coi công ty Mỹ là đối thủ lớn nhất, họ không giấu giếm ý đồ tạo ra loạt phần cứng cạnh tranh tương ứng. Luôn có những lợi ích nhất định nếu bạn chọn sản phẩm trong cùng một hãng sản xuất. Do vậy, Galaxy Buds sẽ là tai nghe cần nhắc đến đầu tiên.

Galaxy Note 10 và Galaxy Buds là bộ đôi do chính Samsung thiết kế

Thiết kế Buds nhỏ gọn và tối giản, cùng chất âm không hề tệ như cách người ta nghĩ về đồ âm thanh Samsung trước đây. Chất âm trung tính hơn bạn nghĩ do được nhóm kỹ sư AKG tinh chỉnh, sau khi Samsung mua lại tập đoàn Harman bao gồm cả công ty con AKG. Nhờ vậy nó không thiên nhiều về bass, khiến một số người nghe cảm thấy nặng nề, mà có thể chơi đa dạng các thể loại nhạc hơn.

Thời lượng pin là một điểm cộng, Buds có thể hoạt động 6 tiếng mới cần phải sạc. Cùng với hộp sạc, nó đủ cho cả ngày làm việc của bạn. Đặc biệt là sạc không dây tương thích tốt với tính năng PowerShare, có trên S10 và Note 10.

Giá bán tham khảo của Galaxy Buds tại Việt Nam là 4,5 triệu đồng.

2. Chất âm đứng đầu giới true wireless: Sennheiser Momentum True Wireless

Sennheiser là một tên tuổi âm thanh gạo cội đến từ Đức. Chính vì có kinh nghiệm lâu năm trong ngành âm thanh, sản phẩm true wireless đầu tiên của họ không gì hơn là một trong những mẫu có chất âm tốt nhất. So với các đối thủ, Momentum True Wireless được đánh giá cao hơn hẳn về chất âm.

Momentum True Wireless được đánh giá cao về âm thanh

Nhưng cùng với âm thanh được yêu thích đó, cũng có những mặt khiến sản phẩm trở nên bớt hấp dẫn đi. Đầu tiên là mức giá cao hơn hẳn mặt bằng chung. Tiếp theo, các tính năng như Qualcomm TrueWireless Stereo Plus, bộ đệm tai bọt biển, khử ồn chủ động (ANC), sẽ phải tìm kiếm ở các sản phẩm khác. Thiết kế hơi vướng, một số có thể khó chịu khi đeo.

Sennheiser cho phép bạn tùy chỉnh tai nghe qua một ứng dụng. Nếu tháo tai nghe ra thì nhạc sẽ tự ngắt. Và cuối cùng là điều khiển cảm ứng. Hơi đáng tiếc là tai nghe chỉ có hơn 4 tiếng sử dụng, nếu có nhu cầu cao bạn có thể phải nghĩ lại.

Giá bán tham khảo Sennheiser Momentum True Wireless tại Việt Nam là 9 triệu đồng.

3. Khử ồn tốt nhất, pin trâu nhất: Sony WF-1000XM3

Sony hiện đang là hãng mạnh nhất hiện nay khi nói về tai nghe khử ồn. Khi tung ra WF-1000XM3, công ty cũng không ngần ngại khoe khoang về điều này. Nếu so với mẫu trùm đầu WH-1000XM3 thì sản phẩm true wireless vẫn chưa thể làm tốt bằng. Tuy vậy, nó vẫn hoàn thành tốt công việc chặn các âm thanh môi tường có tần số thấp.

Sony tập trung nhiều vào khử ồn, thời lượng pin trên WF-1000XM3

Cùng với khử ồn chủ động xuất sắc, tai nghe cũng có chất âm khá ổn. Mặc dù thiếu các codec giải mã chất lượng cao như aptX-HD, LDAC là điểm trừ đáng tiếc, WF-1000XM3 vẫn có chất âm trong trẻo, đủ dùng nếu bạn không quá khắt khe. Đừng quên chúng ta đã có tai nghe với chất âm xuất sắc hơn được gợi ý ở trên!

Thời lượng pin là điểm cộng lớn của sản phẩm. Nếu tắt chức năng ANC, bạn có thể dùng thoải mái 8 tiếng trước khi phải sạc. Khi bật ANC, thời gian pin giảm xuống còn 6 giờ. Không có sạc không dây như Galaxy Buds, sản phẩm của Sony cung cấp tính năng sạc nhanh 10 phút dùng 90 phút qua cổng USB-C.

Do hướng đến nhóm khách hàng văn phòng, di chuyển xa bằng máy bay, tàu điện ngầm, WF-1000XM3 thiếu mất khả năng kháng nước theo chuẩn IP như hai tai nghe kể trên. Ngoài ra, bạn không thể tự chỉnh âm lượng trên củ tai mà phải thao tác trên điện thoại, gây bất tiện.

Giá bán tham khảo tai nghe tại Việt Nam là 5,5 triệu đồng.

Galaxy Note 10 đã bỏ mất jack tai nghe, việc mà Samsung từng gay gắt chỉ trích Apple

Ngoài ba mẫu true wireless nổi bật nhất hiện nay là Samsung Galaxy Buds, Sennheiser Momentum True Wireless và Sony WF-1000XM3, trên thị trường vẫn còn nhiều cái tên khác mà người dùng Galaxy Note 10 có thể thử qua. Ví dụ B&O Beoplay E8 2.0 (11 triệu đồng), Jabra Elite Sport New Version (6,5 triệu đồng), Bose SoundSport Free (6 triệu đồng),... đều là những sản phẩm đáng chú ý khác. Mỗi cặp tai nghe đều có ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của mỗi người. Bạn đọc cần trải nghiệm trước và tham khảo ý kiến từ cộng đồng để có lựa chọn chính xác hơn.

Ambitious Man

Chủ đề khác