VnReview
Hà Nội

Pamu Slide Plus: Cuộc chiến tai nghe thể thao phân khúc giá rẻ

Khi nói đến tai nghe thể thao người ta nghĩ đến ngay Bose, Jabra hay Beat với những mẫu tai nghe đậm chất thể thao với thiết kế hầm hố cùng khả năng chống nước và mức giá cũng làm những người muốn mua cũng phải "chạy".

Vậy hôm nay chúng ta thử so sánh 1 mẫu tai nghe thể thao khá lạ là Pamu Slide Plus với hai tai nghe true wireless Bose SoundSport Free và Jabra Elite Active 65t. Chiếc Pamu Slie Plus là mẫu tai nghe true wireless gây đình đàm với số vốn kêu gọi kỉ lục gần 6 triệu đô. Tai nghe này có gì hót và liệu nó có so găng được với các đàn anh không?

Về hộp sạc

Về hộp sạc, chiếc Pamu Slide cho ngoại hình độc đáo với thiết kế trượt khá hay nhưng hộp khá nặng và đồ sộ. Hộp của chiếc Jabra mình thấy ổn nhất vì nó nhỏ gọn cả chiều ngang lẫn dọc, hộp của Bose khá dị vì nó làm theo dạng bầu dục và dài. Tuy vậy, mình cảm tưởng hộp của Bose và Jabra mở ra không cao cấp. Trong 3 hộp sạc thì mình thích Pamu Slide hơn cả vì nhìn chất lượng và tiện dụng nhất

Về phần tai nghe

Thiết kế tai nghe của chiếc Pamu theo mình đánh giá là ổn nhất trong 3 chiếc vì nó khá là giống Apple AirPods, một thiết kế rất dễ đeo kể cả khi tập thể thao hay là bạn đeo trong lúc bình thường dù. Phần củ (housing) của tai nghe này hơi to nhưng đeo vào khá thoải mái. Hai anh lớn Bose hay Jabra có thiết kế thể thao hơn nên phần củ khá lớn, không dành cho các bạn có tai quá nhỏ. Đặc biệt mình không hề thích ngoại hình của chiếc Bose chút nào, trông không được đẹp như hai tai còn lại.

Về trải nghiệm đeo thì độ bám tai của cả 3 chiếc tai nghe này đều làm rất tốt đúng với tiêu chí tai nghe thể thao. Mình có headbang, tập thể thao khá mạnh đến mức "gần gãy cổ" mà vẫn không hề bị rơi ra ngoài. Tuy nhiên như lúc đầu mình có chia sẻ thì Pamu Slide cho cảm giác dễ đeo nhất, phổ thông nhất còn 2 đại diện đến từ Bose và Jabra thì khó đeo hơn và đặc biệt không dành cho các bạn có ống tai nhỏ.

Về chất âm

Đây là điểm quan trọng nhất khi mua tai nghe. Jabra cho chúng ta 1 chất âm khá cân bằng. Bass không quá nặng và không hề bị lấn quá đà, dải mid tách bạch và khá sáng, dễ nghe, âm trường không quá tốt. Nói chung là tròn trịa, đều và tốt. Pamu Slide có chất âm chỉ thua 1 chút so với Jabra, 1 điều làm mình khá là bất ngờ khi sản phẩm có mức giá rẻ mà chênh không nhiều so với các sản phẩm đắt giá hơn. Âm của Bose thì cũng rất ổn nhưng bass hơi lấn át, nhấn nhẹ dải low và dải cao có phần hơi đuối.

Về khả năng đàm thoại:;cả Jabra và Pamu đều có tới 4 micro đàm thoại gồm 2 mic thu âm môi trường và 2 mic thu giọng nói. Thiết kế của Pamu khiến cho chúng ta đàm thoại sẽ tốt hơn 1 chút so với Jabra. Còn mic trên Bose thực sự nó chỉ như chống cháy khi so với 2 sản phẩm còn lại.

Về khả năng kết nối: Pamu và Jabra đều hỗ trợ Bluetooth 5.0, nhưng Pamu nhỉnh hơn khi có con chip âm thanh Qualcom QC3020 cho khả năng kết nổi ổn định cùng mức tiêu thụ điện ít hơn. Chiếc Bose hơi buồn khi chỉ được trang bị Bluetooth 4.1. Ngoài ra, chiếc Pamu cũng hỗ trợ chuẩn APTX cho khả năng giảm độ trễ của tai nghe đem đến cho người dùng trải nghiệm thích hơn.

Về pin: Pamu theo hãng công bố lên tới 60 giờ sử dụng. Mình đã dùng nó trong 3 ngày mà chưa hề hết pin. Đây là kết quả trội hơn nhiều so với 15 giờ sử dụng trên hai mẫu kia. Kể cả thời gian dùng liên tục cũng được 10 giờ, gấp đến 3 lần so với Jabra và Bose. Khả năng chống nước của Pamu cũng tốt hơn với chuẩn IPX6.

Về giá: Pamu Slide là sản phẩm có mức giá rẻ nhất so với 2 sản phẩm còn lại. Pamu Slide chỉ có mức giá khoảng 2,5 triệu đồng cho bản Slide Plus khi so với Bose (5,5 triệu đồng)và Jabra có giá gần 4 triệu đồng.

Như vậy, sau những tiêu chí đánh giá 1 chiếc tai nghe có ngon hay không, mình nghiêng về chiếc Pamu Slide vì những tính năng cũng như chất âm mà sản phẩm này đem lại, đi kèm với mức giá bán "thơm" hơn nhiều. Pamu Side khi đặt từ nước ngoài về Việt Nam gồm thuế chỉ tầm 2,2 triệu đồng, còn giá bán niêm yết tại Việt Nam là 3,5 triệu đồng.

Video so sánh 3 tai nghe: Pamu Slide Plus, Bose SoundSport Free và Jabra Elite Active 65t

Hiện tại thì sản phẩm này được đặt Pre Order chính hãng tại SiliconZ với giá 2,49 triệu đồng cho bản Pamu Slide Plus. Bản này khác bản thường là có chức năng sạc ngược lại cho thiết bị.

Link đặt Pre Order đây nhé: https://siliconz.vn/pamu-slide-plus/

Đồng thời khi bạn mua ở SiliconZ, chúng ta sẽ được bảo hành chính Hãng 12 tháng nên các bạn yên tâm hơn so với việc mua hàng xách tay.

TTDN

Chủ đề khác