VnReview
Hà Nội

6 tai nghe không dây đáng mua nhất dịp Tết 2020

Bên cạnh các món đồ sắm sửa cho gia đình vào dịp Tết, chắc hẳn những người yêu thanh cũng muốn mua cho mình một chiếc tai nghe không dây Bluetoooth, dòng sản phẩm tai nghe đang là xu thế âm thanh di động nổi bật nhất những năm gần đây.

Trong bài viết này, VnReview xin gửi tới bạn đọc 6 mẫu tai nghe không dây Bluetooth được chúng tôi đánh giá là đáng mua nhất ở thời điểm hiện nay. Tuy vậy, mức giá của chúng có thể sẽ hơi cao với một số người dùng.

Sony WI-1000XM2 (Giá niêm yết: 6,99 triệu đồng)

Sony WI-1000XM2 là chiếc tai nghe chống ồn không dây dạng choàng cổ neckband, thuộc dòng 1000X được Sony Việt Nam ra mắt vào cuối năm 2019. Cũng như mẫu WI-1000X, Sony đưa ra một mức giá cao hơn so với dòng tai nghe không dây hoàn toàn WF-1000XM3. Lý do là bởi Sony đã đưa những công nghệ âm thanh cũng như phần cứng âm thanh tốt nhất có thể trong tầm giá dưới 10 triệu đồng vào chiếc tai nghe này.

WI-1000XM2 được chứng nhận chuẩn Hi-Res Audio Wireless nhờ công nghệ âm thanh không dây chuẩn codec LDAC tiên tiến được tích hợp, đem lại chất lượng truyền tải lên đến 990kbps, gấp 3 lần so với chuẩn SBC thông thường và tốt hơn rất nhiều chuẩn AAC trên AirPods. Thậm chí, LDAC còn tốt hơn cả chuẩn AptX-HD của Qualcomm chỉ cho phép truyền tải tối đa 576kbps.

Bên cạnh đó thay vì chỉ được trang bị một Dynamic Driver như các tai nghe thông thường, WI-1000XM2 còn được bị tới 2 màng loa (driver) khác nhau bao gồm 1 màng loa Dynamic 9mm và 1 BA Driver cao cấp. Rất có thể hãng sử dụng Dynamic Driver đánh toàn dải trong khi BA Driver sẽ xử lý riêng dải cao, tận dụng được điểm mạnh về bass của Dynamic Driver và điểm mạnh về âm cao của BA driver, đem lại chất âm toàn diện hơn.

Mẫu WI-1000XM2 còn hỗ trợ định dạng nhạc chất lượng cao mới là 360 Reality Audio do chính Sony phát triển. Loại nhạc này tạo ra không gian 3D tốt hơn rất nhiều, đem trải nghiệm âm nhạc qua tai nghe đến gần hơn với các dàn loa hay hệ thống âm thanh vòm đa kênh. Ứng dụng hỗ trợ của tai nghe cho phép bạn quét hình dạng tai bản thân để tối ưu chất lượng âm thanh cho là 360 Reality Audio.

Cũng như WF-1000XM3, Sony WI-1000XM2 được trang bị cảm biến tiếng ồn kép và bộ xử lý HD Noise Cancelling QN1 tương tự WI-1000XM2 mang lại chất lượng chống ồn thuộc hàng tốt nhất hiện nay khi loại bỏ được cả các tiếng ồn như giọng nói hay nhiều tiếng ồn khác thay vì chỉ có thể loại bỏ tiếng ồn của xe cộ như thông thường. Tai nghe này còn được trang bị cảm biến áp suất để tối ưu chất lượng âm thanh cũng như chất lượng chống ồn trên máy bay. Tất cả những điều này mang lại không gian trải nghiệm âm nhạc trọn vẹn nhất cho người dùng ở bất cứ nơi nào, dù là môi trường ồn nhất như trên máy bay. Bên cạnh đó, WI-1000XM2 còn có thể tự phát hiện hoạt động của người sử dụng để đưa ra chế độ chống ồn phù hợp nhất.

Nhờ chất lượng phần cứng âm thanh vượt trội, WI-1000XM2 đem lại được chất âm ấn tượng đậm chất Sony. Âm bass tròn trịa xuống sâu, đầy đặn và mạnh mẽ như những gì mà người ta luôn nghĩ tới khi nhắc đến các sản phẩm âm thanh của Sony. BA Driver cao cấp đem lại được sự chính xác và chi tiết cho dải cao, độ tơi và sắc nét đặc trưng của loại driver này được thể hiện rõ nét mặc dù dải âm vẫn có xu hướng an toàn. Dải âm mid của tai nghe này cũng có độ mượt truyền cảm tốt. Tổng thể có thể đánh giá WI-1000XM2 là một trong những chiếc in-ear không dây chống ồn có chất âm tốt nhất trong tầm giá dưới 10 triệu.

Khi dùng không dây và bật chống ồn WI-1000XM2 có thời lượng pin lên tới 10 tiếng và có thể sạc nhanh 10 phút để nghe được 80 phút.

Apple Airpods Pro (giá niêm yết 6,79 triệu đồng)

Không cần phải nói quá nhiều về mẫu Airpods Pro, đây cũng là một sản phẩm tạo nên được cơn sốt và sự quan tâm trên toàn cầu. Apple đã khẳng định được vị thế của mình trong thế giới tai nghe true wireless khi đưa ra một chiếc tai nghe không dây hoàn toàn dạng in-ear với khả năng chống ồn chủ động tương tự WF-1000XM3.

Airpods Pro có kích thước tai nghe và hộp sạc nhỏ gọn trong khi vẫn có thời gian nghe liên tục 4,5h và thời gian tổng khi dùng kèm với hộp sạc lên tới 24h. Tai nghe này có khả năng tương thích cao với các thiết bị Apple, rất dễ dàng điều khiển cũng như kết nối. Tính năng chống ồn của AirPods Pro cũng rất ấn tượng khi có chất lượng gần như tương đương với Sony WF-1000XM3.

AirPods Pro có thiết kế ống dẫn âm đặc biệt và được trang bị một hệ thống van khí nên đem lại cảm giác đeo rất tốt, gần như là thoáng và thoải mái như một chiếc tai earbud. Tai nghe cũng có chất âm tương đối cân bằng, chi tiết, đều đặn ở các dải âm, âm cao tốt và một dải bass nâng cấp từ AirPods 2. ;

Sony WF-1000XM3 (giá công bố 5,49 triệu đồng)

Sony WF-1000XM3 là chiếc tai nghe không dây hoàn toàn (true wireless) đã quá nổi tiếng và quen thuộc đối với giới đam mê đồ công nghệ cũng như âm thanh di động. Ngay từ khi ra mắt vào tháng 7/2019, tai nghe này đã tạo nên cơn sốt khi được quan tâm ở khắp mọi mặt báo cũng như các diễn đàn công nghệ, diễn đàn âm thanh tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Đây là chiếc tai nghe true wireless nâng cấp từ mẫu 1000X trước đây vốn đã rất thành công về chất âm. Bên cạnh việc kế thừa chất âm, WF-1000XM3 đã khắc phục chất lượng kết nối được xem là nhược điểm của mẫu tai tiền nhiệm. Tai nghe này sử dụng công nghệ Bluetooth mới cho phép phát trực tiếp âm thanh từ điện thoại đến 2 tai thay vì sử dụng cơ chế tai chính nhận tín hiệu rồi truyền tiếp đến tai phụ. Vì vậy, độ trễ cũng như chất lượng kết nối của WF-1000XM3 đã rất ổn định và giảm độ trễ.

Điểm đặc biệt nữa, WF-1000XM3 chính là mẫu tai nghe đặt nền móng cho việc sử dụng công nghệ chống ồn trên các mẫu tai nghe true wireless cao cấp. Đến thời điểm nay, WF-1000XM3 được đánh giá là một trong những tai nghe true wireless có khả năng chống ồn tốt nhất hiện nay. Tính năng này cực kỳ hiệu quả nếu bạn sử dụng tai trong môi trường ồn như trên máy bay, trên tàu, ở ngoài đường,… Không gian âm nhạc của bạn sẽ trở nên trọn vẹn hơn rất nhiều trong khi gần như mọi tiếng ồn từ môi trường đều bị loại bỏ.

WF-1000XM3 còn ghi điểm khi có chất âm khá cân bằng, chi tiết, âm bass chất lượng từ một sản phẩm của Sony cùng với đó là âm trường thoáng đãng. Tai nghe này cũng có thể nghe liên tục tới 6 giờ và nếu dùng kèm với hộp sạc có thể sử dụng tới 24 tiếng.

Sennheiser Momentum TWS (Giá tham khảo: 6,99 triệu đồng - 8,99 triệu đồng)

Sennheiser Momentum TWS là tai nghe không dây hoàn toàn đầu tiên đến từ nhà sản xuất tai nghe hàng đầu nước Đức. Tai nghe có thiết kế sang trọng với các đường vân xoáy ánh kim trên bề mặt tai nghe và hộp sạc bọc vải. Điểm đặc biệt là Momentum TWS sử dụng chung màng loa driver của mẫu Sennheiser IE800 có giá lên tới 20 triệu đồng. Cùng với đó, tai nghe này hỗ trợ chuẩn codec aptX và aptX Low Latency, có chất lượng truyền tải cao hơn thông thường tuy kém hơn so với chuẩn LDAC của Sony.

Những phần cứng kể trên giúp cho Momentum TWS đem lại được chất âm mà được giới audiophile đánh giá là hàng đầu trong những mẫu true wireless hiện nay. Tai nghe này có chất âm đặc trưng của Sennheiser là mượt mà, ấm, giàu tính truyền cảm, âm bass sâu, đầy đặn nhưng vẫn rất chính xác và kỹ thuật.

Momentum TWS có thời lượng pin 4 giờ liên tục và có thể dùng thêm được 8 giờ nữa nếu dùng chung với hộp sạc.

Sony WH-1000XM3 (Giá niêm yết: 8,05 triệu đồng)

Lại là một chiếc tai nghe đến từ Sony và cũng thuộc dòng sản phẩm 1000X. Sony WH-1000XM3 tiếp tục được trang bị công nghệ chống ồn chủ động với bộ xử lý HD Noise Cancelling QN1 tương tự WI-1000XM2 đem lại khả năng chống ồn mạnh mẽ, loại bỏ được nhiều loại tiếng ồn phổ biến khác nhau bao gồm cả giọng nói thay vì chỉ loại bỏ được tiếng ồn xe cộ như các loại tai nghe khác.

WH-1000XM3 cũng được chứng nhận chuẩn âm thanh chất lượng cao Hi-Res Audio nhờ tích hợp chuẩn codec LDAC và màng loa 40mm màng chắn Polymer tinh thể lỏng (LCP). Tai nghe này cũng có khả năng tự phát hiện trạng thái hoạt động của người sử dụng để đưa ra các chế độ chống ồn phù hợp. Ví dụ bạn đang ngồi trong môi trường khá yên tĩnh, tai sẽ giảm xuống các chế độ chống ồn thấp hơn, hay khi bạn ở sân bay có thể chọn chế độ nghe nhạc nhưng vẫn có thể nghe rõ các thông báo từ loa.

WH-1000XM3 có chất âm rất kỹ thuật và cân bằng dù không phải là dòng sản phẩm hướng tới đối tượng audiophile. Chất âm của mẫu tai nghe khá đều đặn về cả 3 dải trong khi vẫn đem lại âm bass được nhấn nhá. Âm trường của WH-1000XM3 có độ thoáng tốt dù đây là một chiếc tai nghe được thiết kế dạng đóng chống ồn.

Nói đến thời lượng pin của WH-1000XM3 chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ vì mẫu tai này có thể nghe liên tục lên đến 30 tiếng. Thậm chí khi bạn sạc nhanh mẫu tai này trong 10 phút thì có thể nghe tới 5 tiếng. Một thời lượng pin quá ấn tượng.

Sennheiser Momentum Wireless 3 (giá tham khảo: 10,99 triệu đồng)

Mẫu tai nghe dạng trùm đầu fullsize không dây này chính là sản phẩm chủ lực mới nhất đến từ hãng âm thanh Đức. Momentum Wireless 3 cũng chỉ mới cập bến thị trường trong thời gian gần đây những cũng được giới đam mê âm thanh dành nhiều sự chú ý.

Tai nghe được trang bị công nghệ chống ồn chủ động, đem lại khả năng chống ồn gần tương đương với Sony WH-1000XM3. Công nghệ truyền tải không dây được trang bị cũng là aptX và aptX-LL tương tự mẫu tai không dây hoàn toàn của hãng. Momentum Wireless 3 có thiết kế hiện đại và cao cấp mang phong cách châu Âu. Đệm tai được làm bằng da đem lại độ bền và sự thoải mái cao.

Tai nghe này có chất âm ấm, dải bass tốt, dải mid ngọt ngào cùng dải treb giàu chi tiết nhưng vẫn rất mượt mà. Thời lượng pin của tai nghe có thể lên đến 17 tiếng. Tai nghe được bảo hành 2 năm thay vì 1 năm như các hãng khác.

NHM

Chủ đề khác