VnReview
Hà Nội

Không đủ tiền mua AirPods Max, hãy cân nhắc những lựa chọn này!

Mẫu tai nghe khử ồn AirPods Max cuối cùng đã xuất hiện, rất hứa hẹn nhưng cũng cực kỳ đắt. Apple bán chúng với giá 550 USD, khiến nhiều người có thể không đủ khả năng chi trả. Đừng lo vì bạn vẫn còn một số lựa chọn giá rẻ sau đây.

Trong trường hợp bạn không muốn trả số tiền còn nhiều hơn cả giá mua PlayStation 5 hay Xbox Series X, vẫn còn nhiều mẫu tai nghe giá rẻ khác để lựa chọn. Dưới đây là một số gợi ý của báo CNN.

Sony WH-1000XM4

AirPods Max có giá tới 550 USD, ngang với B&O H9i và thuộc nhóm rất cao cấp trong phân khúc tai nghe khử ồn. Không phải ai cũng mua được sản phẩm trong tầm giá đó, vậy nên tai nghe trùm đầu tốt nhất và tai nghe khử ồn xuất sắc nhất vẫn rất đáng mua. Chúng tôi đang nói tới WH-1000XM4, mẫu tai nghe đã dẫn đầu trong các bài đánh giá và so sánh.

Trở ngại đầu tiên và lớn nhất mà AirPods Max phải chứng minh được nó xứng đáng đắt hơn - Sony WH-1000XM4 (ảnh: CNN)

Chúng cung cấp chất lượng âm thanh ấn tượng mà bạn kỳ vọng ở một thương hiệu âm thanh có tiếng, không gian âm nhạc sống động như thể bạn đang nghe ca sĩ hát live. Ngoài ra, khả năng khử ồn cũng thuộc hàng xuất sắc trên thị trường, với con chip QN1 do Sony thiết kế. Những âm thanh không mong muốn sẽ bị chặn lại hầu hết, giúp bạn tập trung khi cần.

Thời lượng pin của sản phẩm cũng dài hơn AirPods Max, 30 giờ so với 20 giờ. Bạn có hẳn một ứng dụng riêng để tùy chỉnh âm thanh, cấp độ chống ồn qua smartphone, khả năng tùy biến không thể tìm thấy trên sản phẩm Apple. Cuối cùng, tất cả những thứ tuyệt vời này chỉ có giá 280 USD, nếu bạn canh trúng các đợt khuyến mãi trên Amazon hay Best Buy.

Bose 700 & Jabra Elite 85h

Nếu cảm thấy không hài lòng với thiết kế hoặc chất âm của tai nghe đến từ Sony, bạn có thể xem xét tới hai lựa chọn thay thế sau. Bose 700 là tai nghe cạnh tranh gần nhất với Sony WH-1000XM4, cung cấp khả năng khử ồn xuất sắc, âm thanh ấn tượng vượt trội hơn QC35 II. Đặc biệt, có một khía cạnh mà chúng tôi tin nó "ăn đứt" luôn cả tai nghe khử ồn tốt nhất ở trên, đó là sự thoải mái.

Xét về độ êm khi đeo, Bose 700 đang là số 1 hiện nay (ảnh: CNN)

Để có cảm giác đeo êm ái chưa từng có, bạn chỉ phải chi ra 380 USD cho Bose 700, vẫn rẻ hơn nhiều Apple AirPods Max. Thậm chí nhiều chương trình giảm giá đôi khi đưa xuống mức 340 USD, vô cùng đáng giá khi xét tới thương hiệu, chất âm, khử ồn và hơn hết là thiết kế đeo dễ chịu nhất hiện nay.

Trong khi hai sản phẩm dẫn đầu phân khúc ANC đều tập trung vào nhóm dân văn phòng, người đi làm xa, đi du lịch hay công tác, chúng tôi có thêm một sự lựa chọn khác cho nhu cầu vận động thể thao. Jabra Elite 85h là lựa chọn lý tưởng với mức giá chỉ bằng nửa AirPods Max, 250 USD khi chưa có giảm giá.

Mặc dù thua kém Bose và Sony ở khía cạnh âm thanh và khử ồn, chúng lại có khả năng chống chịu với nước bắn và bụi bẩn, phù hợp với những ai cần để luyện tập cường độ nhẹ, như chạy bộ hay gym vừa phải.

Tai nghe phù hợp cho người tập thể thao - Jabra Elite 85h (ảnh: CNN);

Một số tai nghe đắt tiền

Và nếu là người đề cao chất âm, bạn có thể xem xét một số sản phẩm rất hứa hẹn nhưng vẫn có giá thấp hơn Apple. Ví dụ Bower & Wilkins PX7, chất âm tuyệt hay nhất là dải trầm, chống ồn ổn định cùng thời lượng pin 30 giờ. Thiết kế cao cấp và sang trọng hơn AirPods Max.

Ngoài ra còn có Master & Dynamic MW65 hay Bang & Olusen H9i, giá 500 USD ngang tầm sản phẩm Apple, nhưng thiết kế và chất liệu vượt trội hơn hẳn, phần nào toát lên đẳng cấp quý tộc so với kiểu dáng đơn điệu, có phần kỳ cục của AirPods Max. Tất nhiên, còn phụ thuộc vào việc chất âm của B&O và Master & Dynamic có phù hợp với kiểu nhạc bạn nghe hay không.

Ambitious Man

Chủ đề khác